Bắt anh chồng của Oanh “Hà”

22/06/2023 - 16:12

PNO - Công an bắt Phạm Công Giản, anh chồng của bà trùm ma túy Vũ Hoàng Oanh (tức Oanh "Hà", chị gái của trùm giang hồ Dung "Hà" trong vụ án Năm Cam).

Ngày 22/6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy (C04, Bộ Công an) đã cập nhật diễn biến mới nhất liên quan đến kết quả điều tra mở rộng chuyên án thẩm lậu ma túy từ nước ngoài về Việt Nam, do Vũ Hoàng Oanh (tức Oanh "Hà", 65 tuổi, ở Hải Phòng, là chị gái của trùm giang hồ Dung "Hà" trong vụ án Năm Cam) cầm đầu.

Đối tượng Phạm Công Giản
Đối tượng Phạm Công Giản

Chuyên án được triệt phá hồi tháng 5/2018, khởi tố, bắt giữ 37 đối tượng, thu giữ 131kg ma túy các loại. Bước đầu làm rõ các đối tượng đã mua bán, tiêu thụ trái phép trên 1,6 tấn ma túy.

Đường dây ma túy này do Oanh "Hà" điều hành, có sự tham gia, giúp sức đắc lực của Phạm Công Giản (65 tuổi, anh chồng của Oanh "Hà").

Kết quả điều tra cho thấy, Giản sang Campuchia cùng Oanh và đồng bọn, câu kết với một số đối tượng người Việt Nam và Campuchia để hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy về Việt Nam. Các đối tượng trong đường dây trên hầu hết đều mang lệnh truy nã.

Nhóm nghi phạm này thường xuyên qua lại các sòng bài khu vực biên giới để lẩn trốn, tuyển dụng đàn em thân tín phục vụ cho hoạt động phạm tội.

Ngày 28/11/2022, C04 xác lập chuyên án để truy bắt Phạm Công Giản. Nhiều tổ công tác được huy động đi Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Bình, Tây Ninh, Đắk Lắk... để xác minh thông tin về anh chồng Oanh "Hà". Bộ Công an cũng phối hợp với cơ quan đại diện của Bộ tại nước ngoài.

Ngày 27/12/2022, C04 bắt giữ Giản khi nghi phạm đang lẩn trốn tại biên giới cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Trước đó, năm 2018, chồng cũ của Oanh "Hà" là Phạm Công Giang cũng bị TAND Hà Nội tuyên tử hình vì hành vi Vận chuyên ma túy. 

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI