Báo Người Lao Động trao giải cuộc thi viết về chủ quyền biển đảo

28/08/2021 - 20:12

PNO - Ngày 28/8, Báo Người Lao Động tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Chủ quyền biển đảo bất khả xâm phạm” lần 1 (năm 2020 - 2021) và cuộc thi ảnh chủ đề “Thiêng liêng cờ Tổ quốc”. Chương trình diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

 

Chương trình tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Chủ quyền biển đảo bất khả xâm phạm”
Chương trình tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Chủ quyền biển đảo bất khả xâm phạm” diễn ra dưới hình thức trực tuyến

Được phát động từ ngày 1/8/2020 đến hết ngày 15/5/2021, cuộc thi viết “Chủ quyền biển đảo bất khả xâm phạm” đã nhận được 191 tác phẩm dự thi của 165 tác giả.

Trong đó, khoảng 60% tác phẩm bám sát nội dung cuộc thi là tập trung cung cấp thông tin tư liệu, tài liệu lịch sử khẳng định pháp lý, khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam nói chung cũng như chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nói riêng. 40% tác phẩm còn lại là cảm nhận về tình yêu đối với biển đảo Tổ quốc Việt Nam, ca ngợi sự cống hiến, hy sinh của người chiến sĩ Hải quân, cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư, phản ánh về cuộc sống ngư dân và quá trình bám biển của ngư dân, góp phần bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, cũng như tuyên truyền, kêu gọi về nâng cao nhận thức bảo vệ chủ quyền biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của đa dạng đối tượng dự thi, bao gồm các chuyên gia nghiên cứu về biển Đông, nhà nghiên cứu lịch sử, giáo viên, sinh viên, nghiên cứu sinh, giới văn nghệ sĩ, người làm báo, cán bộ, chiến sĩ Hải quân, lực lượng kiểm ngư đang công tác, thực thi nhiệm vụ trên biển… và cả một số kiều bào đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài.

 

Vạch trần các luận điểm sai trái của Trung Quốc của tác giả Việt Hoàng đạt giải III
Tác giả Việt Hoàng với tác phẩm Vạch trần các luận điểm sai trái của Trung Quốc đoạt giải ba

Kết quả, giải nhất thuộc về tác phẩm Mộ nước của tác giả Phương Dung. Giải nhì thuộc về tác phẩm Cờ thắm giữa đảo xa của tác giả Lam Giang. Giải ba thuộc về tác phẩm Vạch trần các luận điểm sai trái của Trung Quốc của tác giả Việt Hoàng. Giải khuyến khích thuộc về tác phẩm Một lần đến Trường Sa của tác giả Nguyễn Thanh Tòng và Phía sau những Pháo đài thép của tác giả Mai Thắng.

Dịp này, Báo Người Lao Động cũng mở rộng phạm vi và phát động cuộc thi viết lần 2 năm 2021 - 2022 với chủ đề: “Chủ quyền quốc gia bất khả xâm phạm” và cuộc thi ảnh với chủ đề “Thiêng liêng cờ Tổ quốc” dành cho mọi công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Tác phẩm dự thi gửi về Báo Người Lao Động từ nay đến ngày 15/5/2022.

Tam Bình

 
TIN MỚI