Bao lâu nên thay miếng rửa chén một lần?

29/09/2018 - 17:00

PNO - Thời hạn sử dụng của một miếng rửa chén ngắn hơn bạn tưởng khá nhiều.

Chúng ta từng nghe chỉ cần cho miếng rửa chén vào lò vi sóng là có thể làm sạch nó hoàn toàn để sử dụng tiếp. Thực tế, bạn không thể nào làm sạch miếng rửa chén với những cách vệ sinh thông thường như vậy.

Bao lau nen thay mieng rua chen mot lan?
 

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Scientific Reports, cách duy nhất để xử lý những miếng rửa chén đầy vi khuẩn là ném chúng vào thùng rác. 

Đúng như vậy, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên thay miếng rửa chén mỗi tuần một lần. Con số này ít hơn rất nhiều so với mỗi tháng một lần, điều mà có thể bạn từng nghe trước đây.

Nếu không thường xuyên thay mới miếng rửa chén, bạn có thể đang mạo hiểm tiếp xúc với các vi khuẩn có khả năng gây bệnh, ngay cả khi bạn làm sạch nó liên tục.

Khi các nhà nghiên cứu tiến hành so sánh các vi sinh vật trong những miếng rửa chén đã được làm sạch bằng nước sôi hay lò vi sóng với những miếng rửa chén không được làm sạch, họ nhận thấy không có sự khác biệt nào cả. 

Bao lau nen thay mieng rua chen mot lan?
 

Những vi khuẩn thường có trong miếng rửa chén như Moraxella osloensis không chỉ gây mùi khó chịu, mà còn là nguyên nhân gây các bệnh nhiễm trùng như viêm màng não và viêm âm đạo.

Hà Di

Nguồn Theo Eatthis
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI