Bao lâu cắt tóc 1 lần mới đúng?

13/03/2021 - 13:14

PNO - Mỗi kiểu tóc có một độ dài thời gian để tỉa, cắt ngắn khác nhau.

 

Tóc xoăn:
Tóc xoăn: Với tóc xoăn bạn nên đợi một thời gian lâu hơn để đi cắt, vì loại tóc này dù có mọc dài ra thì cũng trông không khác biệt nhiều. Nếu bạn muốn nuôi tóc dài, chỉ cần tỉa 6 tháng 1 lần. Còn nếu bạn muốn duy trì độ dài và kiểu tóc hiện tại thì 3 tháng hãy tỉa một lần.
Tóc thẳng
Tóc thẳng hoặc tóc lượn sóng: Cách để duy trì mái tóc thẳng hoặc tóc gợn sóng đẹp là tạo dáng lại cho tóc thường xuyên tuy nhiên không nên cắt quá nhiều. Để có kiểu tóc như mong muốn bạn nên tỉa tóc sau mỗi 10 tuần hoặc 3 tháng để giữ mái tóc trong trạng thái tốt nhất.
Tóc dày:
Tóc dày: Những cô nàng sở hữu mái tóc này có thể không cần cắt tỉa trong thời gian dài. Tuy nhiên đôi khi bạn có thể bực bội với những sợi tóc lòa xòa, không vào nếp. Vì vậy để duy trì độ dày cho tóc bạn có thể cắt tỉa tóc mỗi 6 tháng một lần.
Tóc mỏng:
Tóc mỏng: Đây là loại tóc thường dễ gãy rụng hơn và mất dáng khá nhanh. Do đó để giữ được kiểu tóc và tránh tóc bị hư tổn, bạn nên cắt tỉa tóc 2 tháng 1 lần.
Tóc hư tổn:
Tóc hư tổn: Nếu bạn có mái tóc dễ chẻ ngọn, thường xuyên tạo kiểu bằng nhiệt hoặc nhuộm màu thì tốt nhất nên cắt tỉa tóc sau khoảng 8 tuần. Tần suất cắt tóc này sẽ giúp mái tóc khỏe mạnh hơn. Việc cắt tỉa tóc thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng và khô quá mức. Tuy nhiên bạn không nên cắt nhiều tóc mỗi lần, chỉ cần tỉa một chút là được.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI