Bạn trai “lạc lòng” cách đây ba năm, nay mới biết

15/02/2023 - 14:00

PNO - Kể từ thời gian xảy ra chuyện đến hôm nay thì mọi việc thế nào, cháu phải là người biết chính xác nhất.

Cháu chào cô, 

Cháu và anh yêu nhau gần ba năm nay. Mới mấy ngày trước, cháu phát hiện vào thời điểm yêu nhau được mấy tháng, khi anh phải đi làm xa bốn tháng, anh đã tán tỉnh và có những hành động suýt quá giới hạn với người khác.

Cháu gửi những bằng chứng đó cho anh thì anh nhận sai. Anh xin lỗi, nói đó là sự bồng bột nhất thời. Anh khẳng định sau sự việc đó anh không còn bất cứ mối quan hệ nào khác. Anh mong cháu cho anh cơ hội làm lại và sửa đổi lỗi lầm. 

Thưa cô Hạnh Dung, liệu sự cố ba năm trước là sự bồng bột hay là bản tính? Cháu nên làm gì bây giờ?

Thùy My (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thùy My thân mến, 

Câu chuyện của anh ấy đã xảy ra cách đây ba năm, sau đó các cháu vẫn tiếp tục mối quan hệ đến bây giờ. Hay nói cách khác, cháu không có một sự hoài nghi nào về sự chung tình của bạn trai cho đến khi cháu phát hiện hành vi “tội lỗi”.

Sau phút lạc lòng nông nổi, mà anh ấy cho là do bồng bột nhất thời, thì câu trả lời để xác định điều anh nói có trung thực hay không, cần phải có sự chứng minh qua thái độ, cách hành xử và cách thể hiện tình cảm của anh đối với cháu; là mối quan hệ mà anh xác định là nghiêm túc và chân thành.

Kể từ thời gian xảy ra chuyện đến hôm nay thì mọi việc thế nào, cháu phải là người biết chính xác nhất.

Cháu thấy anh ấy có nghiêm túc trong các mối tương giao với mọi người phụ nữ xung quanh anh không? Có bao giờ anh có hành vi thiếu chuẩn mực, vượt quá giới hạn với bạn bè khác giới không? Anh có lén lút, giấu giếm điều gì để cháu phát hiện sự thật không tốt nữa không?

Anh có xem cháu là đối tượng để chia sẻ thật lòng mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, là người duy nhất, đầu tiên biết mọi thông tin, sự thay đổi hay biến cố tích cực lẫn tiêu cực trong đời sống của anh hay không?

Điều quan trọng hơn nữa, anh ấy có công khai mối quan hệ của anh và cháu với gia đình, người thân và bạn bè của anh không? Anh có cùng bàn bạc với cháu về chuyện cưới xin, xây dựng gia đình trong tương lai chưa? 

Nếu chưa nói bằng lời, thì cháu xem xét lại qua thái độ và cách anh hành xử với cháu khi hai người cùng xuất hiện bên nhau trước mặt người khác như thế nào?

Anh có ân cần chăm sóc cháu, thể hiện sự quan tâm và gắn bó với nhau một cách cụ thể, không e dè lo lắng, hay hạn chế ngại ngần… Vì đó cũng là cách ngầm thể hiện và xác định cả hai đã có mối quan hệ như thế nào cho mọi người hiểu.

Nếu những điều cần thiết để xác định mối quan hệ yêu đương nghiêm túc, dài lâu mà anh vẫn chưa thể hiện để đem lại niềm tin cho cháu, thì cháu nên hỏi thẳng lý do.

Câu trả lời của anh nếu hợp lý và thỏa đáng, cháu cảm thấy có thể chấp nhận thì tiếp tục đồng hành cùng anh để bên nhau dài lâu. Còn nếu cháu thấy chỉ là ngụy biện, bất hợp lý và chưa thật lòng, thì cháu nên chấm dứt để tìm cho mình một cơ hội khác. 

Còn một cách nữa, đó là cháu hãy cảm nhận bằng sự tinh tế của người phụ nữ, cộng với những gì xảy ra trong thực tế, để tự trả lời từng ấy câu hỏi về anh.

Nếu thấy ổn thỏa hết những thắc mắc trong lòng thì nên bỏ qua chuyện cũ để nắm bắt và gìn giữ hạnh phúc cho mình. Cháu có thể cân nhắc cho anh một cơ hội, cũng là cho chính mình cơ hội được yêu thương, được đặt niềm tin vào tình yêu đó. 

Thương mến chúc cháu sáng suốt và mau chóng tìm được sự cân bằng trong cuộc sống.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI