Bạn sở hữu khuôn mặt đầy đặn hay 'bánh bèo'?

28/05/2017 - 08:23

PNO - Theo nhân tướng học, khuôn mặt đầy đặn ở người phụ nữ được xem là rất tốt, là người tâm tính thiện lương, nhận hậu, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác.

Khuôn trăng đầy đặn là hình ảnh thi hào Nguyễn Du tả “kiều nữ” Thúy Vân trong Truyện Kiều.

Cái chuẩn đẹp kiểu sáng ngời và phúc hậu tựa vầng trăng tròn đã được cư dân mạng “biến tấu” thành hai chữ “bánh bèo”. Tuy nhiên, dù là “khuôn trăng” hay “bánh bèo” thì theo nhân tướng học, khuôn mặt đầy đặn ở người phụ nữ được xem là rất tốt, là người tâm tính thiện lương, nhận hậu, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác.

Nhớ một thời, nét đẹp cổ điển của phụ nữ Sài Gòn với khuôn mặt bầu bĩnh, làn mi cong, đôi môi nhỏ xinh kèm theo chiếc mũ bê-rê cũng đã khiến bao trái tim xao xuyến… 

Ban so huu khuon mat day dan hay 'banh beo'?
Khuôn mặt tròn bầu bĩnh của diễn viên Minh Hằng đã giúp cô ghi dấu ấn với khán giả trong bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc, được các fan gọi là Bé heo - một cái tên thân thương vẫn được cô sử dụng đến giờ

Thế nhưng, ngày nay cái quý tướng ấy đã không còn được đề cao. Đắm chìm trong thế giới công nghệ đầy rẫy chiêu trò, con người bị dắt mũi bởi những quan niệm về cái đẹp đã bị bóp méo theo những quy chuẩn vô lý, nhưng các cô gái trẻ vẫn mù quáng lao theo.

Từ khi giá trị sống ảo lên ngôi, khi “người bạn thân thiết” của mỗi người là chiếc điện thoại thông minh và những trang mạng xã hội thì tiêu chí đánh giá cái đẹp của người phụ nữ gần như bị thu hẹp lại trong hình dáng của khuôn mặt, ai không đúng “chuẩn” thì không được đám đông công nhận là đẹp.

Ban so huu khuon mat day dan hay 'banh beo'?
Khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu của Park Shin Hye giờ chỉ còn là "ký ức". 
Ban so huu khuon mat day dan hay 'banh beo'?
Khuôn mặt hiện tại của sao nữ nổi tiếng xứ Hàn.

Vì thế, cách đây không lâu từng có chuyện dở khóc dở cười là tất cả thí sinh vào vòng chung kết của một cuộc thi hoa hậu tại Hàn Quốc đều có khuôn mặt y chang nhau, khiến người xem liên tưởng đến những búp bê được sản xuất hàng loạt.

Để không mù quáng chạy theo đám đông, từng bạn gái trẻ phải biết tự tin vào những gì vốn có và riêng biệt, đừng tự biến mình thành người khác.

Phải hiểu, cái đẹp còn nằm ở bản lĩnh và sự tự tin của từng người. Còn như trong trường hợp bạn chưa tìm thấy sự tự tin?

Hãy tham khảo vài cách làm đẹp cơ bản sau đây để tự “nâng cấp” nhưng vẫn là chính mình:

Ban so huu khuon mat day dan hay 'banh beo'?
Chất riêng không còn nữa vì những cô gái này nhìn không khác gì bản sao của nhau

- Vào bếp nấu cho mình và gia đình một bữa ăn ngon. Không có gì là không thể sau khi bạn đã được nạp năng lượng bằng một bữa ăn khoái khẩu.

- “Nâng cấp” vẻ ngoài bằng cách thay đổi kiểu tóc, tìm một thỏi son phù hợp, trang điểm thử một phong cách nào đó hay khoác lên chiếc sơ-mi trắng mới mua cho mùa hè thêm nhẹ nhàng… Hãy chiều chuộng bản thân đúng cách.

Ban so huu khuon mat day dan hay 'banh beo'?
Khuôn mặt tròn tự nhiên trước đây của nữ diễn viên Renee Zelweger rõ ràng là dễ tạo thiện cảm hơn so với khuôn mặt hiện tại mà cô đang bằng lòng, vì chạy kịp theo đám đông

- Đọc một cuốn sách yêu thích để tìm cảm giác bình yên. 

- Cùng bạn bè ra phố, ngồi cà phê, ngắm những phụ nữ đang sải bước trên đường và thử tìm kiếm những điểm nhấn khác biệt từ vẻ đẹp riêng của cô ấy. 

- Chọn một thời điểm thích hợp trong ngày để thực hiện vài động tác yoga, vừa cân bằng cơ thể, vừa nuôi dưỡng tâm hồn. 

Lan Vưu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI