Bàn giao Ngôi nhà hạnh phúc cho 2 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ

19/01/2023 - 12:41

PNO - Ngoài trợ cấp hằng tháng, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông còn vận động kinh phí xây tặng ngôi nhà mới cho 2 trẻ mồ côi.

Ngày 19/1, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Huyện đoàn Đắk Mil và chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và bàn giao "Ngôi nhà hạnh phúc" cho 2 cháu bé mồ côi.

Các đơn vị tổ chức khánh thành và bàn giao Ngôi nhà hạnh phúc cho hai cháu bé mồ côi
Các đơn vị tổ chức khánh thành và bàn giao "Ngôi nhà hạnh phúc" cho 2 cháu bé mồ côi

2 bé được tặng nhà là Hầu Mí Súa, sinh năm 2013) và Hầu Mí Lự, sinh năm 2015, ở thôn Năm Tầng, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, mồ côi cả cha lẫn mẹ, đang được chú ruột nuôi dưỡng. Nhà chú ruột của 2 bé thuộc diện hộ nghèo, đông con nên cuộc sống khó khăn.

Tháng 11/2022, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông đã nhận đỡ đầu 2 bé cho đến khi đủ 18 tuổi, với mức trợ cấp 1 triệu đồng/tháng. Đồng thời, thông qua kinh phí từ dự án “Ngôi nhà hạnh phúc” của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và huy động từ các nhà hảo tâm, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với các nhà hảo tâm xây tặng 2 bé một căn nhà mới khang trang.

Món quà giá trị và vô cùng ý nghĩa này sẽ giúp cuộc sống, tương lai các cháu tốt đẹp hơn.
Căn nhà này sẽ giúp 2 bé có chỗ ở tươm tất

Được biết, từ đầu năm 2022, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông đã triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” trong hệ thống hội phụ nữ ngành công an tỉnh Đắk Nông. Đến nay, các cấp hội đã nhận hỗ trợ 20 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với mức hỗ trợ thấp nhất là 500.000 đồng/cháu/tháng.

Việc đỡ đầu 2 bé Hầu Mí Súa và Hầu Mí Lự là một trong những hoạt động cụ thể thực hiện chương trình này. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI