Tết Quý Mão 2023: 2 tỉ đồng chăm lo cho 1.600 người khuyết tật và trẻ mồ côi

09/01/2023 - 13:30

PNO - Ngày 8/1, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM tổ chức chương trình Cây mùa xuân “Thắp sáng lòng nhân ái” lần thứ 22, chăm lo cho 1.600 người là người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Chương trình đã trao 1.600 phần quà (mỗi phần trị giá 1,4 triệu đồng, gồm tiền mặt và hiện vật) với tổng kinh phí trên 2 tỉ đồng.

Nguyên Phó Thủ tướng chính phủ Trương Hòa Bình trao quà tết cho trẻ mồ côi
Nguyên Phó Thủ tướng chính phủ Trương Hòa Bình trao quà tết cho trẻ mồ côi

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM - cho biết, chương trình là sự chia sẻ của lãnh đạo thành phố, Ủy ban MTTQ thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, là sự động viên giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi thêm tự tin, vượt qua mặc cảm, phấn đấu học tập, học nghề… 

Hoạt động được Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM duy trì thường niên hơn 20 năm qua. 

*Trước đó, vào ngày 7/1, Hội LHPN quận 8 phối hợp với Phòng GD-ĐT quận 8 tổ chức vòng chung kết hội thi "Duyên dáng áo dài hoa" với chủ đề "Áo dài Việt Nam - Sắc hoa ngày tết". Hoạt động nhằm quảng bá các hoạt động Chợ hoa tết quận 8 và Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” tết Quý Mão năm 2023 - điểm đến du lịch đặc sắc nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với quận 8 và TPHCM.

Vòng chung kết là phần trình diễn trang phục áo dài hoa truyền thống của 20 thí sinh xuất sắc nhất trong 104 thí sinh là nữ cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, hội viên, đoàn viên thuộc các cơ quan đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn. 

Có 20 giải đã được trao. Các thí sinh tham dự vòng chung kết sẽ tham gia diễu hành qua những tuyến đường, điểm đến nổi bật của quận 8 và TPHCM trong ngày khai mạc Lễ hội hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” diễn ra ngày 14 - 15/1 (tức ngày 23 và 24 tháng Chạp).

Thu Lê - Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI