PNO - Vật lộn với việc vượt cân hành lý không đơn thuần là chuyện cá nhân. Trước khi dạy con bay cao, người lớn cần biết giữ mình đứng vững trên mặt đất.
| Chia sẻ bài viết: |
Linh Hoàng 08-11-2025 12:52:43
Theo cá nhân thì cứ quy định mà làm.
Quy định đã đưa ra, vé đã mua và mỗi người đã chọn hãng bay, ghế ngồi, giờ bay thì tất nhiên hành khách đã chọn mang hành lý gì, sắp xếp ra sao, vượt quy định hay không, phải mua thêm số dư hay phải bỏ đi.
Vậy thì đừng nói kiểu dư tí hay bị làm khó chỉ cho thấy đó là người vụn vặt đến khôn vặt mà thôi.
Và cứ theo quy định thì sau này chẳng phải nói về chuyện đó bởi đóng phạt lẽ ra thì bất kỳ hành khách nào cũng phải dùng suy nghĩ, dùng nhận thức mà đi máy bay thôi.
Lý Phúc Thiện. 06-11-2025 04:19:03
Không thể so sánh việc hành lí xách tay quá cân, quá khổ với việc delay của hãng bay được, nó là 2 lĩnh vực khác nhau. Khách hoàn toàn có thể chủ động về trọng lượng, kích thước hành lí nhưng không chịu chấp hành. Còn hãng rất muốn bay đúng giờ, nhưng có rất nhiều yếu tố tác động ảnh hưởng đến giờ bay nên bất khả kháng.
Duc thanh 02-11-2025 13:21:54
Vietjet đúng tệ và sẽ là vấn nạn của kẻ đánh vào sự khó của dân nghèo. Tại sao VN Air lại 12kg bởi vì họ biết 6kg là không đủ. Và VJ rất tệ vì tôi đã đi và đã thấy. Nếu hành xử như vậy hình ảnh Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng trong lúc người dân Việt lại rất thiện cảm.
Nguyễn Quốc Hùng
Tôi nói cho ông nghe nhé, ông đã chọn máy bay giá rẻ thì phải chấp nhận điều kiện của hãng bay, còn không thì ông thêm tiền mua vé Vietnamailine để được phục vụ tốt hơn. Ở đây là ý thức chứ không nghèo giàu gì cả, nếu nghèo nữa thì đi xe đò đi nhé,
Hồ Nam Long 02-11-2025 13:01:18
Cô ta đã làm ảnh hưởng đến đứa trẻ,thành viên tương lai của xã hội,đặc biệt cô ấy lạm dụng tài nguyên xã hội một cách vô ý thức,hãy cấm cô ấy bay 10 chuyến,vì làm xấu hình ảnh sân bay,những người khác thấy vậy sẽ không vi phạm,dẫn đến an toàn bay được nghiêm khắc thực hiện
Trung 02-11-2025 12:42:52
Đúng ra mà nói thì thừa cũng không cho mua.
Đó mới coi trọng là an toàn hàng không.
Chuyến bay 300 khách, giả dụ tất cả cùng mua (không thể cấm vì đã là điều khoản quy định thì phải áp dụng công bằng) 5kg thì sẽ "đội" lên 1500kg?
Vậy nếu máy bay an toàn với mức này, sao không phân bổ vào giới hạn (thí dụ thay vì 10kg/ người thành 15kg/người)? Vì sao lại chỉ có 10kg thôi?
Sẽ có người nói đó là chuyện kinh doanh, ok, vậy chuyện an toàn thì sao? Nếu người ta không mua 5kg mà lại mua 8kg vậy có bán không? (Quá ngưỡng mb rồi).
Theo tôi, 15kg hay 10kg cũng được (gắn với ví dụ trên) nhưng nhất quyết không cho mua thêm. Đó mới đảm bải an toàn. Ai quá cân thì bỏ bớt đồ (giống như không chịu mua, phải bỏ đồ bớt ra hiện tại).
Nhiều comment nói là an toàn nọ kia, thế chị ta chi trả hay xin xỏ (thành công, không trả tiền) thì tải trọng mb nhẹ đi hả??
Nguyễn Quốc Hùng
Ông có phân biệt được hành lý xách tay và hành lý ký gửi không vậy?!
Lê Anh 02-11-2025 09:36:15
Ai nói VietJetAir tệ chứ tôi thấy ổn, tôi đã đi Vietnam airlines, Bamboo, Vietravel, tất cả đều ổn nhưng giá VietJetAir phù hợp với túi tiền gia đình tôi nên thường xuyên bay hãng này hơn, có lần 3 mẹ con đi xách tay 21 kg lúc đầu 3 kiện vào phòng chờ gom thành 2 kiện cho tiện NV thấy vậy bảo để e gửi cho không lên máy bay sai quy định hành lý, chị không phải đóng thêm phí gì chỉ là khi xuống SB chị phải chờ lấy hành lý thôi, có lần không để ý quy định 7 kg xách tay bao gồm cả túi nhỏ, nhưng tôi lại 7 kg xách tay với túi nhỏ hơn kg các bạn ấy bảo quy định mới rồi chị, tôi bảo chị không biết thôi toàn đồ ăn vặt cho chị đi lần sau rút kinh nghiệm nhé, thế các bạn ấy cũng OK.
Tienngoc
VJ 10 chuyến thì delay 9 mà cũng nói ổn thì 1 là bạn nói điêu, 2 là người trên cung trăng!
Lê đăng hải
Bạn này nói sai rồi hành lý xách tay hơn gần 1 ký là nhân viên VJ bắt mua thêm phí rồi nhé ở đó mà nó thả cho bạn. Tôi đi hãng này mấy chuyến rồi từ nay cạch tới già
Nguyễn Quang Tuấn 02-11-2025 00:28:28
Làm trò hề giữa thanh thiên bạch nhật...loại đó cấm bay cho đỡ phiền.
Nguyễn Văn Thứ 01-11-2025 23:57:43
An toàn bay bao giờ cũng là ưu tiên hàng đầu cho mỗi chuyến bay của bất cứ hãng hàng không nào trên thế giới. Từ đó mới đưa ra các quy định cụ thể trong từng lĩnh vực, không có ngoại lệ. Nhận thức quá kém!
Trung
Bạn nghĩ ai cũng 21kg như chị kia và có bỏ tiền mau số kg quá cân thì là an toàn do tiền à? Mua hay ko mua khác gì nhau mà nói an toàn ở chuyện này?
Mua thì máy bay nó nhẹ đi dù vẫn chở 21kg à?
Đây đơn thuần là chuyện văn minh, văn hóa mà thôi. Nếu đụng tới an toàn, chả hãng nào dám bán phần quá cân, tiền ko đền nổi nhân mạng bao con người
Sang
Mình là trả lời bạn Trung ấy. An toàn bay là 1 chuyện nhưng mà chi phí vận hành tăng. Xe đi mặt đất càng nặng xăng càng hao thì máy bay hao hơn nhiều. Nên người ta thu phí quá khỏ để bù chi phí anh ơi. Ai cũng đem tăng kí mà không đổ thêm xăng thì sao đủ về đích? Chưa kể số kí tăng nhiều khi còn phải chạy đà xa hơn
HoangLam 01-11-2025 21:47:37
Ngược lại thì sao? họ trễ chuyến 3-4 tiếng, xin lỗi cái xong. Tôi mang cây vợt chưa tới 1 kg, nói là dài quá khổ bắt mua hành lý ký gửi?
Trả lời 4 thích 10 không thích
Thành
Chính xác
Nguyễn Quốc Hùng
Vô ý thức như ông thì đừng lên đây nói chuyện
Khải trần 01-11-2025 20:47:04
Cứ làm đúng quy định, thì chẳng cần gì phải hạ mình đến khổ thế. Hình ảnh đấy sẽ ăn sâu vào đầu đứa trẻ đến lớn, hình thành cá tính thù hận con người và cuộc sống.
Nguyễn Quốc Ngọc 01-11-2025 20:36:53
Chỉ cần mình sống đúng theo theo pháp luật trong nước và quốc tế thì có phải đi khắp năm châu bốn bể cũng chẳng sao cả
Nguyễn cao Quý 01-11-2025 20:08:58
Những trường hợp như thế sai với quy định của hãng hàng không, và làm cho trẻ em thấy người lớn hành xử thiếu văn minh
Hoa Liz 01-11-2025 17:43:32
Bắt chước Hàn Quốc: quỳ gối để cầu mong điều gì đó, quỳ mãi đến khi nào được thì thôi!
Lê Long 01-11-2025 17:02:18
Lại là paker chư không ai khác.
Ngọc 01-11-2025 16:55:15
Nên cấm bay. Ở trên không thì một sơ suất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến tính mạng hàng trăm người và thiệt hại tính bằng tiền tỷ. Nếu tiếc vài đồng tiền hay vài món đồ thì hãy chọn xe lửa hay xe đò, vừa rẻ vừa có thể mang nhiều.
Cách người lớn đối xử với những đứa trẻ bước vào nhà mình là thước đo trách nhiệm, nhân cách và cho những bài học mà thế hệ sau sẽ mang theo.
Phẫn nộ, thất vọng, chạnh lòng, đó là tâm trạng chung của rất nhiều người khi những sai sót, khuất tất trong dự án Nuôi em được đưa ra công luận.
Không chỉ là nguy cơ gây thương vong cho lực lượng thi hành công vụ, hành vi này còn đẩy người điều khiển xe tải vào cảnh hiểm nguy.
Tranh luận quanh dự án "Nuôi em" đặt ra câu hỏi lớn về minh bạch và quản trị trong các hoạt động thiện nguyện quy mô lớn tại Việt Nam.
Yêu thương cũng cần đi qua hệ thống đủ mạnh để bảo vệ tấm lòng mạnh thường quân lẫn đối tượng thụ hưởng.
Khi mỗi người hiểu hành vi mình tạo nên hình ảnh đất nước, chúng ta sẽ biết trân trọng cơ hội để Việt Nam được nhìn thấy bằng nét đẹp xứng đáng.
Thiện nguyện không nên có mức tối thiểu. Thiện nguyện chỉ nên có một mức tối đa. Đó là mức tối đa của lòng người, của tình thương và của trái tim.
“Minh bạch không làm giảm tinh thần yêu nước, mà còn thể hiện sự tôn trọng chương trình”. Đó cũng là kỳ vọng chung của sinh viên tham gia chương trình.