Bà Rịa - Vũng Tàu: Tạm đình chỉ Bí thư và Chủ tịch xã liên quan vụ tái chế nhớt thải thành dầu

07/03/2022 - 19:02

PNO - Ngày 7/3, Huyện ủy Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có thông báo về việc tạm đình chỉ công tác đối với Bí thư, Chủ tịch xã Bình Trung liên quan đến vụ việc để cơ sở tái chế nhớt thải thành dầu D.O trái phép trên địa bàn vừa bị công an triệt phá.

Theo Huyện ủy Châu Đức, sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về việc cơ sở tái chế dầu nhớt hoạt động trái phép tại thôn 5, xã Bình Trung, Ban Thường vụ Huyện ủy đã làm việc với Đảng ủy, UBND xã Bình Trung, các cơ quan chức năng của huyện để xem xét sự việc, cũng như làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan theo phản ánh của báo chí.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: H.A.
Hiện trường vụ việc - Ảnh: H.A.

Xét tính chất, nội dung sự việc, Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức, Bí thư Đảng ủy và bà Trần Thị Huệ, Chủ tịch UBND xã Bình Trung.

Thời hạn tạm đình chỉ là 15 ngày, kể từ ngày 7/3 để làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc để xảy ra cơ sở tái chế dầu nhớt hoạt động trái phép trên địa bàn.

Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Đức tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan đến sự việc trên để xử lý theo quy định trên tinh thần không bao che.

Trước đó, chiều 2/3, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an huyện Châu Đức đột kích vào một cơ sở nấu dầu nói trên, tại đây có hàng nghìn lít dầu giả.

Cơ quan chức năng cho hay, chủ cơ sở là ông Trần Thiện Minh (39 tuổi, trú tại TP. Bà Rịa) thuê của một hộ ở xã Bình Trung.

Theo công an, cơ sở này rộng khoảng 4.000m2, bên ngoài được quây rào tôn cao từ 2-3m kín mít, bên trong có 9 bồn chứa dầu thành phẩm có màu vàng nhạt với dung tích khoảng 1.000 lít/bồn.

Hàng trăm thùng phuy rỗng và các can nhựa hóa chất màu xanh để ngổn ngang, hệ thống máy bơm, ống dẫn nhiên liệu, dầu… được lắp đặt chi chít.

Cảnh sát đã tạm giữ nhiều phương tiện và hàng ngàn lít dầu. Điều tra ban đầu, công an xác định đây là cơ sở sản xuất trái phép có công suất lớn, trung bình khoảng 200 ngàn lít/tháng để cung cấp ra thị trường, thu lợi hàng trăm triệu đồng.

Thiên Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI