Bà Rịa – Vũng Tàu dừng chuyển nhượng một thửa đất cho nhiều người để siết phân lô bán nền

21/04/2021 - 14:39

PNO - UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản gửi Sở Tài nguyên Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất và thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu tạm dừng thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cho nhiều hộ gia đình, cá nhân chung quyền sử dụng một thửa đất (kể cả các trường hợp đất tiếp nhận hồ sơ, nhưng chưa hoàn thành các thủ tục xác nhận, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) đối với các trường hợp diện tích bình quân/hộ gia đình, cá nhân sử dụng trong cùng một thửa đất, thấp hơn diện tích tối thiểu tách thửa quy định trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu tạm dừng
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu tạm dừng chuyển nhượng một thửa đất cho nhiều người và kiểm tra các thửa đất đã chia ô

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) chủ trì phối hợp với Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành có liên quan sớm báo cáo về việc rà soát số lượng thửa đất ở, đất nông nghiệp có nhiều hộ gia đình, cá nhân chung quyền sử dụng đất (từ 3 hộ gia đình, cá nhân trở lên), số lượng các thửa đất có diện tích từ 2.000 m2 trở lên đã tách thành nhiều thửa có dạng chia ô. Quy định pháp luật về chuyển nhượng, công chứng chuyển nhượng một thửa đất cho nhiều người, hộ gia đình chung sử dụng. Tình hình sử dung đất đai, xây dựng tại các thửa đất có quyền sử dụng chung, thửa đất đã tắc thửa.

Đánh giá thêm các ảnh hưởng, tác động đến công tác quản lý trật tự về tách thửa; quản lý trật tự đất đai; quản lý trật tự xây dựng; việc xử lý tranh chấp; công tác bồi thường hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất đối với một thửa đất cho nhiều hộ gia đình, cá nhân chung quyền sử dụng.

Trên cơ sở đó tổng hợp lại, thống nhất phương án xử lý, tham mưu UBND tỉnh tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất và thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh. 

Giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung công tác tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về các tồn tại trong công tác quản lý nhà nước theo ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND tỉnh về các nội dung nêu trên nhằm tránh bị thiệt hại, ảnh hưởng khi tham gia giao dịch đất đai trên địa bàn tỉnh. Ngăn chặn xử lý kip thời tình hình tập trung đông người, tung tin không chính xác về quy hoạch, đầu tư để chào mời, giao dịch đất đai.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI