AstraZeneca Việt Nam phối hợp với Hội Tim mạch học Việt Nam thực hiện chương trình đào tạo y khoa trực tuyến

08/10/2020 - 13:51

PNO - Chương trình đào tạo y khoa trực tuyến “CAREME - Gặp gỡ chuyên gia” nhân ngày “Trái tim thế giới” được phối hợp tổ chức bởi Hội Tim mạch học Việt Nam và AstraZeneca Việt Nam, với chủ đề “Mảng xơ vữa và mạch máu: Hôn nhân không hạnh phúc”.

Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong và tàn tật hàng đầu thế giới. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số người chết do các bệnh lý tim mạch chiếm 31% số ca tử vong trên toàn thế giới, tương đương hơn 17,9 triệu người.

Tuy nhiên, hiện không có nhiều người hiểu biết về nguyên nhân của các bệnh tim mạch, nên chương trình “Mảng xơ vữa và mạch máu: Hôn nhân không hạnh phúc” sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến các biến chứng tim mạch như nhồi máu cơ tim, đột quỵ và các biến chứng nguy hiểm khác.

Chương trình có sự tham gia của hai chuyên gia hàng đầu là PGS-TS-BS Nguyễn Ngọc Quang, Phó viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam và ThS-BS Phan Tuấn Đạt - Phó phòng Q3A, Viện Tim mạch Việt Nam.

Theo PGS-TS-BS Nguyễn Ngọc Quang: “Nguyên nhân dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ chính là mảng xơ vữa. Mảng xơ vữa giống như những mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, nếu chúng ta không giải quyết kịp thời từ sớm, nó sẽ tích tụ lớn dần lên rồi bùng nổ gây nguy hiểm tới tính mạng.”

Chương trình được phát sóng định kỳ lúc 12g -13g30 thứ Tư của tuần cuối mỗi tháng.

My Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI