PNO - Ngày 19/6, Sở GD-ĐT TPHCM đã công bố điểm thi tuyển sinh lớp Mười. Trong khi sở nhận định phổ điểm môn toán vẫn ổn định như năm trước, nhiều ý kiến vẫn cho rằng kỳ thi đang gây ra nhiều áp lực và không thực sự phân loại được học sinh.
Chia sẻ bài viết: |
Anh nguyen 22-06-2024 12:33:45
Tôi thấy áp lực đối với học sinh quá nhiều,nếu như là áp lực vậy, tôi nghĩ bộ giáo dục nên coi lại cách dạy, cách ra đề lại,mấy ông cứ so sánh cách học cua Việt Nam và nước ngoài, nhưng tai sao các ông chỉ biết áp dụng 1 cách ngu xuẩn và ko có logic trong học tập dối với học sinh nước nhà, sáng kiến đâu tôi ko thấy, chỉ thấy tối kiến, nếu như thật sự kinh tế mọi người Việt Nam có thu nhập tốt và ổn thì tôi thấy ráng đầu tư cho con cái mình ra nước ngoài học còn hay hơn.
Nhung 22-06-2024 12:20:49
Là một cựu học sinh khối Tự nhiên, bây giờ trở thành giáo viên Tiếng Anh, đã qua 20 năm rồi, tôi giải đề này (bao gồm cả vẽ hình và giải câu 8c) chỉ mất chưa đến 30 phút. Tôi cũng thắc mắc tại sao lại cho rằng đề thi khó. Nếu ngay cả đọc hiểu vấn đề bằng Tiếng Việt và đưa ra cách giải quyết trong 120 phút là không đủ và quá khó, thì đến khi nào mới giải được đề Toán thực tế bằng Tiếng Anh. Giáo viên nên xem lại cách dạy, học sinh không nên tìm lối tắt trong cách học. Đi học nên là niềm vui, đi thi không nên có tâm lí đấu đá.
Nhantrong 22-06-2024 10:49:03
Nếu như đủ trường công để học thì không có gì để bàn luận cả.
Kieu tan doang 22-06-2024 08:47:34
Học bạ toàn là hs K, thi điểm từ 4÷5đ (mức TB), vậy đánh giá trong trường và cách dạy kg đồng bộ với Ban QLCL dạy và học.
Kieu tan doang 22-06-2024 08:45:36
Học bạ toàn là hs K, thi điểm từ 4÷5đ (mức TB), vậy đánh giá trong trường và cách dạy kg đồng bộ với Ban QLCL dạy và học.
Nguyễn Thị Hoàng Loan 22-06-2024 06:59:00
Cảm ơn ông Ngô Xuân Hiệp đã nói lên nỗi lòng của phần lớn phụ huynh và các em học sinh ạ
Ha Nguyen 22-06-2024 06:54:57
Mình nghĩ đề toán ở TP HCM chỉ hơi dài và số câu thực tế hơi nhiều (khoảng 3 câu thực tế thì đẹp) chứ không quá khó, không có câu mang tính hàn lâm như ở 1 số tỉnh thành khác. Thực ra đề thi và phổ điểm như vậy cũng phù hợp, những em nào được điểm 9, 10 là xứng đáng. Đề dễ quá, nhiều điểm 9, 10 quá thì không phân loại được học sinh. Trong thực tế, kể cả ở những lớp dưới, có những học sinh giỏi nhưng khi gặp những bài toán hơi khác 1 chút (không phải khó) là đã bí, kĩ năng phân tích đề không có, phải chờ hướng dẫn mới làm được. Vì vậy, qua kì thi giáo viên, học sinh và cả phụ huynh cũng nên nhìn nhận lại việc xếp loại học sinh cho chính xác, tránh việc cho điểm ảo, không thực chất để quá nhiều học sinh giỏi (chưa xứng đáng) làm học sinh và phụ huynh ngộ nhận về khả năng của con em mình.
Trường 22-06-2024 06:48:23
một mùa hè nặng nề với các em sau khi thi xong còn cha mẹ phải bỏ công ăn việc làm để chạy đi kiếm trường dân lập cho con nếu lỡ con mình thi không như nguyện vọng đối với người lớn không đậu công lập không phải là hết nhưng đối với tuổi 15 như các em sẽ có một tâm lý nặng nề sau kỳ thi
Hannah 21-06-2024 22:17:04
Đồng ý quá ạ. Tại sao phải chọi nhau như thế mới được đi học. Các con là những đứa trẻ mới 14 tuổi, gây căng thẳng như thế cho cả trăm ngàn em là đáng sao. Hãy cùng nhau nghĩ ra cách gì tạo điều kiện cho các con đều được học, chứ không phải nghĩ làm sao để đánh đố các con, tìm ra người đạt điểm tối đa...
Phong.T 21-06-2024 16:19:17
Mình là phụ huynh có con thi lớp 10. Bé nhà mình điểm cũng ổn nhưng có vài bạn trong lớp sức học tốt hơn, học thêm chăm lắm mà kết quả rất thấp không đủ NV3 luôn. Cũng do tâm lý, không ăn không ngủ nổi trước thi, áp lực căng thẳng. Giờ mấy bé đó rất tội, chỉ biết giam mình hoặc chìm trong điện thoại để quên. Thương lắm mà không biết làm sao.
Quy đổi điểm xét tuyển đại học: Cần minh bạch, thống nhất
Trước 17g hôm nay, thí sinh phải hoàn thành nguyện vọng xét tuyển đại học
Xét tuyển đại học 2025: Tăng hơn 115.000 thí sinh so với năm ngoái
TPHCM công bố danh sách trường THPT tuyển bổ sung lớp Mười
Điểm sàn Trường ĐH Khoa học sức khỏe cao nhất 20,5 điểm
Để kéo giảm hơn nữa tình trạng bạo lực học đường, các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao năng lực tư vấn tâm lý cho giáo viên chủ nhiệm.
Tổ chức VinaCapital Foundation cùng quỹ học bổng Vừ A Dính vừa ký kết khởi động giai đoạn mới của dự án “Mở đường đến tương lai”.
Ngày 29/7, Sở GD-ĐT TPHCM có hướng dẫn thực hiện Thông tư số 16/2018 của Bộ GD-ĐT quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục năm học 2025-2026.
Ngày 29/7, tại Hội nghị Giám đốc Sở GD-ĐT 2025, đại biểu đề nghị tổ chức tập huấn cho đội ngũ công chức cấp xã trong quản lý giáo dục.
Việc sáp nhập, thay đổi nhân sự, trụ sở, cách làm... nếu không được ứng phó kịp thời có thể ảnh hưởng lớn đến công việc của ngành.
Ngành Digital Marketing hiện đại là "cuộc chơi" dành cho những bộ óc dữ liệu, tư duy sáng tạo, khả năng ứng dụng công nghệ và nhạy bén với xu hướng.
Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các quy định về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.
Nhiều địa phương chưa tuyển đủ biên chế được giao, một phần do giữ lại để thực hiện tinh giản 10% biên chế theo yêu cầu chung.
Tỉ lệ học sinh 13-15 tuổi từng sử dụng thuốc lá điện tử tăng từ 3,5% (2022) lên 8% (2023), trong đó, 4,3% là nữ sinh.
Số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển năm nay tăng hơn 115.000 so với năm 2024, một phần do mở rộng đối tượng xét tuyển vào 194 trường cao đẳng nghề.
Ngày 28/7, Sở GD-ĐT TPHCM hướng dẫn tuyển sinh bổ sung lớp Mười năm học 2025-2026 vào các trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu thuộc khu vực 1 (TPHCM cũ).
Ngày 28/7, Sở GD-ĐT TPHCM ban hành hướng dẫn thực hiện hồ sơ, thủ tục chuyển trường, xin học lại, bảo lưu kết quả học tập học sinh từ năm học 2025-2026.
Trước 17g hôm nay (28/7), thí sinh phải hoàn tất việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống.
135 thí sinh tham dự chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ năm 2025 - Speak Hero. Các thí sinh được chia thành 45 đội vào 3 bảng...
Học sinh tài năng là lực lượng nòng cốt, hạt nhân của hệ sinh thái khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong tương lai.
Ngày 27/7, Bộ GD-ĐT đã thông tin về kết quả của đội tuyển Việt Nam tại Olympic Sinh học Quốc tế (IBO) năm 2025.
Em Trần Lê Thiện Nhân - học sinh lớp Mười hai, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế - là 1 trong 5 thí sinh toàn cầu nhận giải thưởng “STEM for All”.
Lập trình công nghệ đã trở thành lựa chọn tuyệt vời trên hành trình khám phá mùa hè 2025 của học sinh Royal School.