"Anh hùng dân tộc hôm nay là người đưa Việt Nam đến hùng cường, thịnh vượng"

29/03/2021 - 15:18

PNO - “Các bạn thanh niên khi gặp khó khăn hãy xem đó là thử thách mà tìm cách đi xuyên qua nó. Thay vì kêu ca, trách cứ than nghèo, kể khổ thì hãy dành thời gian suy nghĩ, tìm cách vượt qua nó!”

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã gửi gắm nhiều kỳ vọng cho tuổi trẻ TPHCM tại chương trình Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ cán bộ Đoàn các thời kỳ và đoàn viên tiêu biểu 2021 nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) diễn ra tại Thành ủy TPHCM sáng 29/3.

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi gắm nhiều niềm tin với đoàn viên, thanh niên TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định vai trò quan trọng của đoàn viên, thanh niên TP trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm hướng tới các mục tiêu quan trọng của TP, đó là: đến năm 2025 sẽ là đô thị thông minh, TP dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, động lực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước; đến năm 2030 là TP dịch vụ, công nghiệp hiện đại, TP văn hóa, đầu tàu về kinh tế số, xã hội số, là trung tâm về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ và văn hóa của khu vực Đông Nam Á; tầm nhìn đến năm 2045 trở thành trung tâm về kinh tế, tài chính của Châu Á, phát triển bền vững, có chất lượng cuộc sống cao.

“Có câu hỏi đặt ra là chỉ tiêu như thế có cao không? Câu trả lời là có! Nhưng có cần thiết, khả thi và cơ sở nào? Đó là niềm tin vào thanh niên, vào năng lực, nguồn lực, khát khao, hoài bão... Đó là tài sản lớn lao, nguồn nguyên liệu quý của TPHCM và cả quốc gia… Chúng ta có thể xem đây là đơn đặt hàng có đóng dấu của Đại hội lần XI của Đảng bộ TPHCM cho thế hệ trẻ của TP”, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đặt vấn đề: “Nước ta có phải vì không mạnh mà thường xuyên có chiến tranh không? Lịch sử Việt Nam là lịch sử chống ngoại xâm, anh hùng dân tộc là anh hùng chống ngoại xâm, chúng ta chưa từng có hàng trăm năm hòa bình để phát triển. Bây giờ đã đến lúc phải thay đổi, Việt Nam phải trở nên hùng mạnh để không có kẻ thù nào dám đến xâm lược, để chúng ta có hòa bình bền vững. Anh hùng dân tộc sẽ là những ai đưa Việt Nam đến hùng cường, thịnh vượng. Thanh niên hãy nhận lấy sứ mệnh lịch sử này – các bạn có đủ năng lực, đủ hoài bão, lý tưởng, cơ hội để hiện thực hóa nó!”.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Nên, sứ mệnh mới luôn là khởi đầu sự thay đổi cho nhận thức mới, cho tiếp cận mới và thanh niên TP cũng phải đổi mới cách nhìn, có cách tiếp cận mới để hiện thực hóa lý tưởng, khát vọng của mình. “Trước đây là đuổi kịp, sánh cùng rồi vượt lên thì nay có nhiều lĩnh vực chúng ta đi từ đầu; trước đây chú trọng thị trường xuất khẩu, thì nay chú trọng thị trường nội địa; trước đây giải bài toán ở bên Tây thì nay giải đáp bài toán từ ngay đất nước mình – bài toán Việt Nam phát triển; trước đây nhìn thấy khó khăn nhiều hơn thì nay thấy cơ hội nhiều hơn…Thách thức lớn thì tiềm lực đột phá và năng lực con người cũng phát huy tốt hơn khi đối diện những thách thức này. Trước đây phải chiến đấu khi có kẻ thù xâm lược thì nay phải bảo vệ tổ quốc từ sớm, từ xa… Chính các thanh niên cũng đã nhận thức việc phải đi trước đón đầu và thể hiện ý kiến trên các diễn đàn, tôi chỉ tập hợp lại”, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định tuổi trẻ TP luôn là niềm hy vọng của Đảng bộ và nhân dân TP, là sự kỳ vọng của các thế hệ cha, anh…

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với các Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2020.

Với chủ đề “Khát vọng xây dựng và bảo vệ Thành phố mang tên Bác”, buổi gặp gỡ đã diễn ra trong không khí gần gũi, thân mật nhưng cũng không kém phần nhiệt huyết với những góp ý thiết thực của các cán bộ Đoàn qua các thời kỳ – những người trưởng thành từ phong trào Đoàn đã và đang đảm nhận những vai trò quan trọng của TP – về công tác đào tạo, bồi dưỡng thế hệ thanh niên thời đại mới. Cũng như những chia sẻ quan điểm và quyết tâm đảm nhận việc lớn, việc khó của những người trẻ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước của lực lượng nòng cốt trong phong trào thanh niên hiện nay của TP.

Tam Bình

 
TIN MỚI