“Ảnh đế” Park Hae Il chinh phục khán giả

16/08/2022 - 19:16

PNO - Park Hae Il hiện là một trong những nam diễn viên có sự nghiệp điện ảnh phát triển rực rỡ trong năm 2022. Ngay sau “Quyết tâm chia tay”, anh tái xuất với “Thủy chiến đảo Hansan: Rồng trỗi dậy”.

 

Ánh mắt biết nói của Park Hae Il trong Quyết tâm chia tay
Ánh mắt biết nói của Park Hae Il trong Quyết tâm chia tay

Park Hae Il (sinh năm 1977), nam diễn viên từng thắng giải Nam chính xuất sắc tại giải thưởng Rồng Xanh 2011 được xem như bảo bối của điện ảnh Hàn. Mỗi lần anh xuất hiện là thêm một lần khán giả thấy nam diễn viên thử thách ở dạng nhân vật mới.

Cho đến nay, dù đảm qua nhiều số phận khác nhau, Park Hae Il để lại ấn tượng sâu đậm với hai kiểu nhân vật: tuýp người nam tính, hiền lành hoặc dạng người nguy hiểm, mưu hèn kế bẩn ẩn dưới ngoại hình ngây thơ vô tội.

Khi giao vai Hae-joon, viên thanh tra lỡ yêu mến nghi phạm trong phim Quyết tâm chia tay (Decision To Leave), đạo diễn Park Chan Wook nói lý do chọn Park Hae Il là bởi nhân vật hiền lành, gọn gàng, tốt bụng giống hệt như nam diễn viên ngoài đời. “Tôi không nghĩ được ai khác cho vai diễn này ngoài Park Hae Il. Vì vậy, kịch bản phim được điều chỉnh riêng để phù hợp với cậu ấy”, đạo diễn Park Chan Wook chia sẻ.

Trong Quyết tâm chia tay, bộ phim mang về giải Đạo diễn xuất sắc tại Cannes 2022, Park Hae Il chinh phục khán giả bằng diễn xuất chân thật, mang đôi mắt của kẻ si tình luôn tìm cách bảo vệ người thương. Anh cùng với diễn viên Thang Duy tạo ra những vụn vỡ cảm xúc cho người xem với câu chuyện phim kịch tính.

Một số phân đoạn trong Quyết tâm chia tay:

 

Sau Quyết tâm chia tay, “ảnh đế” Park Hae Il tái ngộ khán giả với phim Thủy chiến đảo Hansan: Rồng trỗi dậy. Trên phim, nam diễn viên vào vai đô đốc thủy quân Yi Sun Shin - một trong những nhà quân sự châu Á đại tài nhất thế kỷ XVI. Ông chưa từng để thua bất kỳ trận đánh nào, giúp nhà Triều Tiên (Joseon) bảo vệ lãnh thổ.

Thủy chiến đảo Hansan: Rồng trỗi dậy nằm trong bộ ba phim làm về đô đốc thủy quân Yi Sun Shin của đạo diễn Kim Han Min. Đây là bộ phim thứ 2 sau Đại thủy chiến (Roaring Currents) công chiếu năm 2014. Với thành tích khuynh đảo phòng vé của phim đầu tiên, thu về  hơn 138,3 triệu USD, con số gấp 7 lần kinh phí sản xuất, bộ phim thứ 2 được kỳ vọng sẽ tạo thành tích tương tự.

Hiện Thủy chiến đảo Hansan: Rồng trỗi dậy vừa cán mốc 5 triệu vé bán ra, thống lĩnh rạp Hàn trong ba tuần liên tiếp. Bộ phim dự kiến ra mắt tại Việt Nam từ ngày 26/8.

Teaser Thủy chiến đảo Hansan: Rồng trỗi dậy:

 

Đạo diễn Kim Han Min cho biết từ phần 1 sang phần 2, ê-kíp mất gần 10 năm để xây dựng kịch bản. Lý do khiến thời gian thực hiện kéo dài hơn do khâu tuyển chọn diễn viên. Trên phim, đô đốc thủy quân Yi Sun Shin sẽ chỉ huy chống lại đội quân tấn công Joseon. Theo tiết lộ từ đạo diễn, trận chiến này trên màn ảnh sẽ kéo dài trong 50 phút.

Park Hae Il trong vai đô đốc Yi Sun Shin được hóa trang để trông già dặn hơn. Nam diễn viên cho biết trước khi phim bấm máy, anh có gặp diễn viên gạo cội Choi Min-sik, người đóng tướng quân Yi Sun Shin ở phần đầu tiên. Trong buổi gặp, Choi Min-sik nói với hậu bối của mình rằng phim này vai diễn này vất vả, không dễ để hoàn thành nhưng trải nghiệm làm phim cho diễn viên nhiều bài học, trải nghiệm quý giá.

Về sau, khi tham gia, Park Hae Il thừa nhận anh hiểu biết được nhiều điều hơn. Vai diễn này càng giúp anh củng cố niềm tin với nghề rằng nhân vật nào cũng mang lại những thử thách, càng khó khăn khi vượt qua càng thấy rực rỡ, quý giá.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI