Ấn tượng với khả năng tiếng Anh của học sinh lớp Một tại “Royal Speaking Contest”

03/12/2021 - 16:51

PNO - Hùng biện tiếng Anh (Royal Speaking Contest) là sân chơi nhằm tìm kiếm những “tài năng Anh ngữ” tại Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng gia (Royal School). Mùa giải năm nay, các học sinh khối lớp Một của trường đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Những thí sinh nhỏ tuổi nhất đã chinh phục Ban giám khảo bởi sự tự tin và khả năng trình bày lưu loát của mình.

Sân chơi hữu ích giúp các em tự tin với ngoại ngữ

Do dịch COVID-19, cuộc thi năm nay diễn ra với “format online” nhưng đã thu hút rất nhiều học sinh xuất sắc tham gia. “Ngạc nhiên, bất ngờ và hạnh phúc” chính là những cảm xúc mà thầy cô và phụ huynh có được khi chứng kiến các cô bé, cậu bé dù chỉ mới 6 tuổi nhưng đã mang đến những phần thi kể chuyện tiếng Anh chuẩn xác về phát âm, chi tiết và đầy đủ về nội dung, phong phú và thú vị, tự tin trong phong cách trình bày. Đây là kết quả từ quá trình học tiếng Anh và kỹ năng “trọn gói” từ Royal School.

Royal Speaking Contest là cuộc thi thường niên rất được mong đợi tại Royal School - Ảnh: Royal School
Royal Speaking Contest là cuộc thi thường niên rất được mong đợi tại Royal School - Ảnh: Royal School

Năm học 2021-2022, “Royal Speaking Contest” được tổ chức theo hai hình thức: Kể chuyện tiếng Anh dành cho khối tiểu học và Hùng biện tiếng Anh theo chủ đề dành cho khối trung học. Thông qua các video ngắn kể về một câu chuyện yêu thích hoặc trải nghiệm của bản thân, các em học sinh lớp Một của trường đã tích cực hưởng ứng và gửi bài dự thi. “Cuộc thi này cũng đồng thời khuyến khích thói quen đọc sách, rèn luyện cho các em tinh thần yêu thích và thấu hiểu lợi ích của việc đọc” - TS Mai Đức Thắng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Ban giám khảo ấn tượng bởi sự tự tin của các thí sinh lớp Một - Ảnh: Royal School
Ban giám khảo ấn tượng bởi sự tự tin của các thí sinh lớp Một - Ảnh: Royal School

Theo sát cuộc thi, thầy cô giáo và các bậc phụ huynh - cũng chính là những khán giả, "fan cứng" sẽ được các bé dẫn dắt đi qua từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tuy “còn bé lắm” nhưng các em đã chọn được những câu chuyện hay và có ý nghĩa. Điều đáng khen hơn cả đó chính là khả năng trình bày tiếng Anh của các em đều ở mức tốt, phát âm rành mạch, rõ ràng. Ngoài ra, các em còn có phong cách tự nhiên, tự tin khi bắt đầu phần kể chuyện. 

"Chúng ta đang sống trên Trái Đất, vậy bạn có biết những hành tinh nào còn lại thuộc hệ Mặt trời có thể có sự sống không?" - thí sinh Nguyễn Gia Huy (giải Ba) đã mở đầu bài thuyết trình của mình đáng yêu như thế. Thí sinh Trịnh Nguyễn Trang Anh (giải Nhất) và Trần Bảo Châu (giải Nhì) cũng gây ấn tượng khi có khả năng tiếng Anh rất tốt. 

Những thí sinh lớp Một đoạt giải tại Royal Speaking Contest 2021 - Ảnh: Royal School
Những thí sinh lớp Một đoạt giải tại "Royal Speaking Contest" 2021 - Ảnh: Royal School

Phát triển ngoại ngữ ngay từ năm lớp Một - nền tảng quan trọng để hội nhập 

Càng vào những vòng thi cuối, những cô bé, cậu bé lớp Một đã gây ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo và khán giả.

Những đề tài được chọn phong phú hơn như những câu chuyện về các nhân vật lịch sử cho đến những câu chuyện cổ tích hay khoa học tương lai... Điều hấp dẫn hơn cả là mỗi bạn có một góc nhìn, một cá tính và cách dẫn chuyện độc đáo khác nhau, khiến mỗi câu chuyện, dù có thể ta đã nghe, đã gặp nhưng vẫn cảm thấy cuốn hút lạ thường. 

Các em học sinh lớp Một tại Royal School luôn thể hiện nét riêng đáng yêu của mình - Ảnh: Royal School
Các em học sinh lớp Một tại Royal School luôn thể hiện nét riêng đáng yêu của mình - Ảnh: Royal School

Tham gia một sân chơi học thuật ở độ tuổi trẻ thơ, do vậy, áp lực giải thưởng - với ban tổ chức là không tồn tại. Royal School xem đây là diễn đàn để các bạn được nói lên tiếng nói, thể hiện phong cách cá nhân của mình. Từ những gì đã thể hiện tại “Royal Speaking Contest”, có thể thấy các bé học sinh lớp Một đã sớm được trang bị những hành trang quan trọng: ngôn ngữ, trí tuệ, tầm nhìn, tư duy cùng các kỹ năng sáng tạo, giao tiếp, tự hoàn thiện, công nghệ và sự hợp tác. Đây cũng chính là những bài học tại Royal School, ngôi trường với thế mạnh đào tạo theo chuẩn  quốc tế Cambridge mà ở đó tiếng Anh là công cụ, nền tảng quan trọng.  

Học sinh của trường được tham gia nhiều hoạt động hữu ích - Ảnh: Royal School
Học sinh của trường được tham gia nhiều hoạt động hữu ích - Ảnh: Royal School

Thầy Nicholas Harry Hodge - Điều phối chuyên môn chương trình Cambridge khối Tiểu học chia sẻ: “Tôi và các giáo viên tại Royal School luôn đổi mới trong phương pháp giảng dạy các môn học của chương trình Cambridge, nhất là đối với học sinh lớp Một. Tôi mong muốn các em học với tâm lý thoải mái và thật sự yêu thích. Các em luôn được khuyến khích tự học và chủ động mở rộng vốn từ tiếng Anh, củng cố ngữ pháp, đồng thời tiếp thu thêm kiến thức ở nhiều lĩnh vực”.

Có thể nói, qua việc tạo dựng môi trường quốc tế cùng tổ chức đa dạng các hoạt động ngoại khóa nâng cao trình độ tiếng Anh, Royal School đã và đang nâng bước thế hệ trẻ ngay từ lớp học nhỏ nhất, để các em sớm trở thành những công dân toàn cầu, vừa giỏi tiếng Anh vừa có đầy đủ các kỹ năng trong thời đại hội nhập.

Trân Châu

Nguồn: Royal School

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI