Âm nhạc cho Lễ Tình nhân: Mong chờ, hạnh phúc và đổ vỡ

13/02/2020 - 11:24

PNO - Những cung bậc cảm xúc đa dạng của tình yêu lần lượt được các ca sĩ khắc hoạ trong các sản phẩm dành cho mùa lễ tình nhân năm nay.

Nam Cường vừa giới thiệu 2 ca khúc mới Lấy anh đi Thành thân (cùng của nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy) dành cho mùa lễ tình nhân. Trong đó, ca khúc Lấy anh đi, nam ca sĩ kết hợp với Trương Quỳnh Anh; sáng tác còn lại hoà giọng với Hà Thuý Anh. Cả hai đều mang giai điệu nhẹ nhàng, ngọt ngào với những ca từ chứa chan niềm hạnh phúc khi tình yêu tìm được đích đến bình yên.

Nam Cường hoà giọng với Trương Quỳnh Anh trong ca khúc Lấy anh đi trên sân khấu.
Nam Cường hoà giọng với Trương Quỳnh Anh trong ca khúc Lấy anh đi

Nam Cường chia sẻ: “Âm nhạc là chất xúc tác mạnh mẽ trong tình yêu. Các cặp tình nhân khi nghe những ca từ ấm áp, hạnh phúc sẽ thêm gắn bó, tình cảm thêm bền chặt. Với những ai còn đang tìm kiếm tình yêu, chắc chắn rằng sớm muộn rồi bạn cũng sẽ tìm ra, chỉ cần giữ cho mình niềm tin nho nhỏ là được”. Nam Cường hy vọng cả hai ca khúc có thể chinh phục khán giả bằng sự dung dị và ngọt ngào trong ca từ, giai điệu.

Lấy anh đi, Thành thân - Nam Cường:

 

Sau 1 ngày ra mắt, Hơn cả yêu của Đức Phúc đạt gần 4 triệu lượt xem. Ca khúc thể hiện những cảm xúc của tình yêu từ ngày khởi đầu đến lúc thăng hoa và sự gắn kết bền chặt khi cả hai cùng già đi. Mọi thứ đều được miêu tả thầm lặng nhưng rất đậm sâu như sông, như biển, như trời… Ca khúc vẫn mang giai điệu nhẹ nhàng của dòng nhạc ballad, vốn làm nên thành công của Đức Phúc trong thời gian qua.

Đi kèm với âm thanh, ca từ, nam ca sĩ cũng mang đến phần nhìn thú vị. Nơi đó, tình yêu được khắc hoạ vốn không có ranh giới về tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính… Họ sẻ chia với nhau niềm hạnh phúc, cùng nhau bước qua những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống.

Đức Phúc mang đến sự hạnh phúc trong tình yêu khi mọi người không phải chịu bất kỳ định kiến, rào cản nào.
Đức Phúc mang đến niềm hạnh phúc trong tình yêu khi mọi người không phải chịu bất kỳ định kiến, rào cản nào.

MV Hơn cả yêu - Đức Phúc:

 

Nữ ca sĩ Tú Tri cũng trình làng ca khúc Yêu anh đến kiếp sau (sáng tác Thiên Ca) cho dịp 14/2 này. Ca khúc như một lời cảm ơn của Tú Tri đến bạn đời khi cùng nhau vượt qua những khó khăn.                                                                           

Nam ca sĩ Tuấn Hiệp gửi đến khán giả ca khúc Quên nhớ một người (Nguyễn Quang Long sáng tác). Nếu như những nhạc phẩm trên giúp người nghe cảm nhận hạnh phúc thì giai điệu của Quên nhớ một người lại là những phút lắng đọng khi mới yêu với nhiều mộng đẹp, là khi tan vỡ với những lời trách hờn “Gặp nhau làm chi để rồi xa cách. Nhớ nhung làm chi để rồi cũng sẽ chia ly…”.

Ca sĩ Xuân Hảo - giải nhất Sao Mai 2009 - ra CD Bản tình trầm nhân dịp Lễ Tình nhân. CD gồm 8 ca khúc: Tình bơ vơ (Lam Phương), Rồi mai tôi đưa em (Trường Sa), Mùa đông của anh (Trần Thiện Thanh), Như giọt sầu rơi (Anh Việt Thu), Còn chút gì để nhớ (Phạm Duy), Gửi gió cho mây ngàn bay (Đoàn Chuẩn - Từ Linh), Tháng giêng của anh và Niệm khúc cuối (Ngô Thụy Miên).

Toàn bộ ca khúc được hạ tông ở mức trầm nhất. Ca sĩ dành nhiều tình cảm cho Niệm khúc cuối vì đây là bài hát vợ anh yêu thích. “Nỗi buồn trong các ca khúc rất đẹp, chất chứa câu chuyện tình tha thiết phù hợp để nghe mùa Valentine” - anh chia sẻ lý do chỉ chọn những ca khúc buồn cho CD.

Trong khi đó, Phạm Đình Thái Ngân lại nói hộ tiếng lòng của hội độc thân, của những ai đang mong chờ hạnh phúc qua sáng tác Cần 1 ai đó. Nam ca sĩ tự sáng tác và hoà âm phối khí. Số 1 được dùng để phân biệt với ca khúc của Đông Nhi ra mắt trước đó, có cùng tên.

Phạm Đình Thái Ngân nói hộ tiếng lòng của hội độc thân, những ai đang mong chờ tình yêu, hạnh phúc.
Phạm Đình Thái Ngân nói hộ tiếng lòng của hội độc thân, những ai đang mong chờ tình yêu, hạnh phúc.

Ca khúc được viết theo dòng nhạc ballad với những giai điệu trầm, đậm chất tình. Lời ca khúc có đoạn: “Cần 1 ai đó đến bên tôi lúc này/ Cần 1 ai đó lau giọt nước mắt này/ Cần một vòng tay ôm dịu dàng, ôm lấy giúp tôi những muộn phiền/ Cần 1 ai đó nói với tôi: “Xin hãy bình yên nhé, đã có tôi bên cạnh”/ Điều mà tôi mong ước giờ này, tất cả chỉ là một ai đó...” - như tiếng thủ thỉ của tâm hồn luôn khát khao hạnh phúc lứa đôi.

Nam ca sĩ tiết lộ từng câu chữ đều là tâm tư trong những ngày khó khăn không có ai bên cạnh. Thái Ngân sang Hàn Quốc để quay MV vì rất tâm đắc với sáng tác này.

MV Cần 1 ai đó - Phạm Đình Thái Ngân:

 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI