Ám ảnh ăn kiêng, người phụ nữ 30 tuổi gây sốc khi chỉ nặng 25kg

17/06/2022 - 10:10

PNO - Người phụ nữ 30 tuổi, cao 1m65 khiến các bác sĩ bị sốc khi giảm từ 65kg xuống còn 25kg trong vòng 1 năm. Bị suy đa tạng và có thể chết nhưng cô vẫn kiên quyết từ chối điều trị.

 

Bà mẹ trẻ 2 con biếng ăn ở Trung Quốc nặng 25kg nhập viện ICU với tình trạng suy đa tạng
Bà mẹ trẻ 2 con ở Trung Quốc chỉ nặng 25kg nhập viện ICU với tình trạng suy đa tạng.

Trang tin Shanghai Video cho biết một phụ nữ giấu tên 30 tuổi có chiều cao 1m65, đến từ tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã giảm 40kg trong năm ngoái do ăn kiêng quá mức. Cân nặng hiện tại của cô chỉ còn 25kg và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng suy đa tạng khiến các bác sĩ bàng hoàng.

Được biết vì ám ảnh sắc đẹp, người phụ nữ bắt đầu chế độ ăn kiêng khi cân nặng của cô ở mức 65kg sau khi sinh con thứ 2. Trong vòng 1 năm, cô đã giảm được 40kg. Cảm thấy không khỏe, người phụ nữ đã tự mình đến bệnh viện địa phương thăm khám.

Ngoài việc bị suy đa tạng, bà mẹ 2 con này còn bị suy dinh dưỡng nặng, suy tim, rối loạn tiêu hóa, rụng tóc và không còn kinh nguyệt.

Bác sĩ điều trị cho người phụ nữ đã chẩn đoán nỗi ám ảnh gầy gò của cô cùng với chứng rối loạn ăn uống được xem là nguyên nhân khiến cô giảm cân không phanh. Một báo cáo y tế khác từ bệnh viện cho biết bà mẹ trẻ còn sử dụng một số phương pháp cực đoan để ép cân nhanh, chẳng hạn như châm cứu, dùng thuốc kích thích và thuốc nhuận tràng.

Tuy nhiên, người phụ nữ được cho là đã từ chối các phương pháp điều trị được khuyến nghị, mặc dù biết rằng bản thân có thể chết nếu tiếp tục chế độ ăn kiêng hiện tại của mình.

Trong xã hội Trung Quốc, cơ thể mảnh mai từ lâu đã được coi là một yêu cầu tiêu chuẩn cho vẻ đẹp của phụ nữ. Năm 2020, tờ The Paper đưa tin về trường hợp 1 phụ nữ ngoài 20 tuổi chỉ nặng 35kg và đã chống chọi với chứng biếng ăn trong 5 năm. Năm 2018, 1 phụ nữ gần 50 tuổi ở miền Trung nước này cũng mắc chứng biếng ăn và nặng chưa đầy 30kg gây chú ý trên toàn quốc.

Chung Thu Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI