Bà mẹ 2 con giảm hơn 100kg nhờ ăn kiêng gián đoạn

14/04/2022 - 15:24

PNO - Bà mẹ 2 con, 36 tuổi từng bị chứng nghiện đồ ăn trong nhiều năm khiến cân nặng có lúc lên tới mức 182kg.

Bà mẹ 2 con - Erin McMichael (Mỹ) chia sẻ: ''Sau khi vật lộn với chứng nghiện đồ ăn trong suốt nhiều năm, tôi từng có mức cân nặng lên tới 182kg. Bước ngoặt giúp tôi giảm cân là trong một lần tôi đi cùng các con đến cửa hàng quần áo để tìm một bộ trang phục để mặc chụp ảnh gia đình với nhau. Tôi đấu tranh để tìm quần áo phù hợp với mình và tôi đã khóc trong phòng thay đồ đó, ngay trước mặt các con tôi bởi tôi không thể tìm được món đồ nào vừa với số đo của mình''.

Erin tâm sự thêm: ''Khi cơ thể quá nặng nề và sức khỏe của tôi cũng bị ảnh hưởng nhiều, tôi nhận ra mình cần phải thay đổi. Tôi bắt đầu tập trung vào việc ăn theo chế độ cân bằng kết hợp các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, quy tắc 80/20 và nhịn ăn gián đoạn".

Tập trung lựa chọn thực phẩm luôn là một trong những mục tiêu chính của bà mẹ 36 tuổi. Cô tuân theo quy tắc 80-20 (80% thời gian ăn uống lành mạnh và 20% thời gian ăn uống những món yêu thích). Erin ưu tiêm dùng loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, lượng carb vừa phải và nhịn ăn gián đoạn theo chu trình ăn từ 12g trưa đến 7g tối, cố gắng uống 2,6 lít nước mỗi ngày. 

Tuy nhiên, Erin cho biết kế hoạch ăn kiêng này có thể không phù hợp với nhiều người, cần phải tham khảo chế độ nhịn ăn tùy vào thể trạng từng người.

Kế hoạch ăn kiêng của bà mẹ 2 con như sau:

Sáng: Cà phê và nước.

Bữa thứ 1: (12g - 13g): Salad gà + súp rau.

Bữa thứ 2 (15 - 16g): nước protein socola, quả mọng và hạnh nhân.

Bữa thứ 3 (17g): Gà tây phô mai với mù tạt và bánh mì nướng mè.

Bữa thứ 4: Bánh mì thịt gà tây, súp lơ nghiền và salad ăn kèm..

Đồ ăn nhẹ: Hạt hướng dương và anh đào.

Ngoài ra, bà mẹ 2 con cũng bắt đầu vào việc di chuyển cơ thể, tập các bài thể dục rèn luyện sức mạnh, sức bền, tim mạch và vận động cơ thể 30 phút mỗi ngày bằng việc đi bộ đường dài, leo núi trong nhà, khiêu vũ và ngồi xổm, trồng cây chuối, chống đẩy, đứng lên ngồi xuống...

Sau quá trình nỗ lực khoảng 3 năm, Erin đã giảm được hơn 100kg và chỉ còn lại nhiều da thừa. Vì vậy cô đã thực hiện nâng cơ 360 độ để làm căng da. Bà mẹ nói: ''Tập gym tăng cơ bắp cũng là một cách kéo căng da lỏng lẻo tự nhiên và hiệu quả. Duy trì chế độ tập thể thao và thể hình hợp lý không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn tăng cường thể lực, hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch, đái tháo đường, huyết áp cao. Phần cơ căng lên mỗi khi tập còn giúp da căng mịn và sáng bóng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần vệ sinh hợp lý sau khi tập để da không bị ảnh hưởng xấu bởi mồ hôi và tế bào chết".

Thu Vân (theo WH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI