Album đầu tiên của ca sĩ Min: Yêu thì cứ nói!

23/03/2022 - 06:25

PNO - Qua 8 ca khúc, Min truyền đi thông điệp về việc cứ yêu hết lòng, dám thể hiện tình cảm để không nuối tiếc.

Sau 8 năm hoạt động, ca sĩ Min cho ra mắt album đầu tay 50/50, gồm 8 ca khúc. Với thành công của loạt sản phẩm: Trên tình bạn dưới tình yêu, Đừng yêu nữa em mệt rồi, Có em chờ… lần trở lại này của Min được trông đợi. 

Các ca khúc được sắp xếp theo thứ tự hợp lý: Cà phê, Trên tình bạn dưới tình yêu, Anh qua đây đi, Phải lòng anh, Ngắm sao… Chuỗi ca khúc mô tả trọn vẹn tâm trạng, suy nghĩ của một cô gái trẻ trước những rung động dành cho chàng trai. Cảm giác mong ngóng, chờ đợi tín hiệu từ đối phương được thể hiện trong Cà phê qua những ca từ dễ thương: “Sao anh thật là quá đáng/ Lỡ mỉm cười làm em choáng váng”, “Thật khó nói thành câu mỗi lần ta cứ gặp nhau để rồi hai ta quên luôn mất đường về”…

Sau 8 năm hoạt động chuyên nghiệp, Min ra album đầu tay sau khi sở hữu hàng loạt bản hit
Sau 8 năm hoạt động chuyên nghiệp, Min ra album đầu tay sau khi sở hữu hàng loạt bản hit

*Cà phê - Min:

 

Trong album, Trên tình bạn dưới tình yêu là ca khúc duy nhất đã được Min giới thiệu trước đó vào năm 2020. Bài hát hiện đạt hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube và hàng trăm triệu lượt nghe trên các trang nhạc số. Nối tiếp Cà phê, ca khúc này được đặt để khá thú vị, mô tả sự phân vân, lưỡng lự của cô gái liệu mối quan hệ này là gì. Ca từ đẹp, có vần điệu kết hợp với giai điệu tươi vui, trẻ trung giúp ca khúc chiếm trọn cảm tình của người nghe.

Tình cảm của cô gái được khẳng định chắc chắn với Anh qua đây đi qua những ca từ đầy tình cảm: “À thì ra là anh đó, người từng ngày nhung nhớ/ Người từng ngày vẫn cứ xuất hiện trong giấc mơ”, “Và giờ này người đâu thấy, cuộc gọi ở trên tay/ Lòng bồi hồi biết mấy dẫu biết rằng tim đắm say”… Ngắm sao như lời ước nguyện cho cái kết đẹp trong tình yêu: “Một vì sao băng vụt qua, chợt lòng em như nhận ra/ Em thầm mong ước phút giây này trôi xa/ Chỉ cần anh luôn gần bên sẽ luôn thấy êm đềm/ Dẫu cho ngày mai mưa rơi hay nắng lên”.

Min khắc hoạ khéo léo cảm xúc của một cô gái khi bước vào tình yêu với đầy những trăn trở, phân vân và cả những ước nguyện về hạnh phúc
Min khắc hoạ khéo léo cảm xúc của một cô gái khi bước vào tình yêu với đầy những trăn trở, phân vân và cả những ước nguyện về hạnh phúc

*Trên tình bạn dưới tình yêu - Min: 

 

 

Chia sẻ về tên gọi 50/50, Min nói đó là những cảm xúc, sự phân vân trong tình cảm mà đôi khi rất khó để diễn tả thành lời. Các ca khúc mang đậm chất nữ tính, cũng là thông điệp mà nữ ca sĩ muốn gửi đến phái đẹp: “Dù mối quan hệ đang ở trạng thái nào, được định nghĩa hay chưa thì các bạn nữ hãy tự tin nói ra những cảm xúc của chính mình. Bởi tình yêu không có đúng, cũng chẳng có sai. Đừng để cơ hội vụt qua và ôm nuối tiếc về khoảnh khắc quan trọng”. 

Min mang đến sự đa dạng trong âm nhạc thông qua loạt phong cách như pop, dance, RnB, disco… trong album mất gần 3 năm để hoàn thành. Giọng hát trong trẻo đặc trưng của Min thổi hồn cho những tâm tư khi bước vào chuyện tình cảm lứa đôi của những cô gái thật nhẹ nhàng, dịu êm. Tuy nhiên, khác với thời điểm ra mắt Trên tình bạn dưới tình yêu, Min đã có sự thay đổi ít nhiều. Nếu như hơn 2 năm về trước, Min thể hiện tình yêu với ánh nhìn của cô gái ngọt ngào, có chút vụng về thì nay hình ảnh ấy trưởng thành, quyến rũ hơn thông qua cách thể hiện giọng điệu, nhấn nhá trong từng ca khúc. Min cho biết album này cũng đánh dấu sự thay đổi trong sự nghiệp, hướng đến hình ảnh trưởng thành, bứt phá để mang đến cho khán giả những điều mới mẻ so với những gì đã làm được trước đây.

Hầu hết các ca khúc trong album do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác. Riêng Phải lòng anh, Min hợp sức để hoàn thành. Nhìn chung, mỗi ca khúc đều mang một màu sắc riêng, không trùng lắp. Tuy nhiên, thật khó để một album có được tất cả sản phẩm đều đồng đều, lôi cuốn như nhau. 

Nhạc sĩ Khắc Hưng (giữa) từng giúp Min có nhiều ca khúc được yêu thích
Nhạc sĩ Khắc Hưng (giữa) từng giúp Min có nhiều ca khúc được yêu thích

Ngoài Trên tình bạn dưới tình yêu, nổi bật lên trong số đó phải kể đến Cà phê, cũng là ca khúc chủ đề, được Min thực hiện MV riêng, ra mắt tối 21/3. Cà phê có giai điệu sôi động, phần lời bắt tai, phù hợp với chất giọng của Min. Ca khúc diễn tả tâm trạng rối bời khi chờ đợi của cô gái nhưng giai điệu lại khiến người nghe không thể không nhún nhảy theo. Đây cũng là mô týp tạo nên thành công, nét riêng của Min trong loạt sản phẩm thành công trước đây. Chắc chắn, đây sẽ là sản phẩm không thể bỏ qua trong album lần này. 

Với những ca khúc còn lại, nếu muốn tìm chút gợi cảm trong âm nhạc, người nghe có thể tìm đến Anh qua đây đi. Trong khi đó, Phải lòng anh, Ngắm sao cũng là những gia vị mới đáng thưởng thức cho những ai yêu mến sự sôi động nhưng được gói ghém khéo léo trong vỏ bọc ngọt ngào. Khán giả có thể nghe trọn vẹn album mới của ca sĩ Min trên các nền tảng nhạc số. 

Trung Sơn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI