Ai chạy chức thì dừng ngay bây giờ!

17/04/2018 - 20:57

PNO - "Báo chí truyền đạt thông điệp này cho đảng viên và nhân dân biết. Người nào chạy thì khỏi chạy, khi giám sát, phát hiện sẽ bị xử lý. Ai chạy chức thì dừng ngay bây giờ" - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Chiều 17/4, sau một ngày làm việc, Hội nghị lần thứ 16 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X đã bế mạc. Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, tình hình kinh tế quý I/2018 tăng cao hơn so với cùng kỳ,  tuy nhiên so với mục tiêu năm thì còn nhiều thách thức. Các sở ban ngành không thể chủ quan.

Ai chay chuc thi dung ngay bay gio!
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu bế mạc hội nghị

Trong quý 2, Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh đến một số sự kiện giáo dục liên quan đến giáo viên, ông nói: “Kết quả xử lý của Ban giám hiệu rất quan trọng. Cô giáo lên bảng mà không nói gì nhưng trường xử lý quá chậm, chưa đạt yêu cầu. Học sinh phản ánh mà cô không sửa.

Vấn đề này ngành giáo dục phải bàn thêm, theo đó cần thiết kế đợt sinh hoạt liên quan đến vị trí vai trò nhà giáo trong thời điểm hiện nay. Xã hội tôn vinh thầy cô thì cần nói không với yếu kém đạo đức. Mỗi thầy cô giáo phải là tấm gương đạo đức, ngành cần chỉ ra những khó khăn yếu kém để khắc phục”.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, sau vụ cháy chung cư Carina (quận 8), TP tổ chức xếp hạng an toàn các chung cư, đến hết tháng 6/2018 phải xếp hạng xong, công bố chung cư nào an toàn cho người dân biết.

Qua kiểm tra vấn đề phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại quận 8, quận này có 44 chung cư, trong đó có 9 chung cư cũ xây dựng trước ngày Luật PCCC có hiệu lực (trước năm 2001), đa số thấp tầng và không có hệ thống PCCC; 35 chung cư xây dựng sau khi có luật PCCC thì 15 chung cư không có hệ thống báo cháy.

Ai chay chuc thi dung ngay bay gio!

Ông Nhân đề nghị lãnh đạo quận huyện, sở ngành quan tâm đến công tác PCCC, cần thường xuyên tổ chức cho người dân học về kỹ năng PCCC.

Nói về vấn đề cán bộ, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho hay, vừa qua, Bộ Chính trị họp có đưa ra chủ đề Đại hội 13 của Đảng là đại hội không có chạy chức. Từ đó, Đại hội 11 Đảng bộ TP cũng là đại hội không có chạy chức.

"Đây là thông điệp, lâu nay mình khổ sở vấn đề này, có một số chỗ đã chạy, báo chí truyền đạt thông điệp này cho đảng viên và nhân dân biết. Người nào chạy thì khỏi chạy, khi giám sát, phát hiện sẽ bị xử lý. Ai chạy chức thì dừng ngay bây giờ", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo sẽ hoàn chỉnh phần mềm để quản lý hồ sơ cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý và triển khai cho các quận, huyện. Đến tháng 6/2018 phần mềm chạy xong.

"Làm sao có trong tay danh sách Bí thư, Chủ tịch quận, huyện khóa mới dự kiến là ai, Bí thư, Chủ tịch phường là ai, Giám đốc các sở là ai, mỗi vị trí bao nhiêu người? Nếu cần luân chuyển thì luân chuyển. Tinh thần là quản lý cán bộ qua hệ thống, để không bị động" - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị.

Bí thư Thành uỷ đề nghị TP tiếp tục làm tốt đề án đô thị thông minh. Bản chất đô thị thông minh là phương thức quản lý mới. Đô thị thông minh phải dự báo phát triển, ngập nước cỡ nào, kẹt xe thế nào, 5 năm thêm 1 triệu dân thì họ ở đâu, chúng ta xây dựng nhà ở đâu…

Quỳnh Mai
Ảnh: Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI