"À ố show" ngưng diễn, các sân khấu kịch đóng cửa vì COVID-19

14/03/2020 - 09:44

PNO - Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên và khán giả, các sân khấu kịch Phú Nhuận, Trịnh Kim Chi, Thế giới trẻ… tạm thời ngưng hoạt động.

Mới đây, Công ty Lune Production quyết định ngưng trình diễn chương trình xiếc tre À ố show, Làng tôiTeh Dar khi dịch bệnh COVID-19 khiến lượng khán giả giảm sút nghiêm trọng, trong đó bao gồm du khách quốc tế. Các chương trình tại Nhà hát TPHCM sẽ tạm dừng hoạt động bắt đầu từ hôm nay, 14/3.

Trước đó, tuân thủ các biện pháp phòng, chống lây nhiễm SARS-CoV-2, từ ngày 9/3, công ty cũng đã ngưng diễn tại Hà Nội và Hội An. À ố show là chương trình thương hiệu văn hóa không chỉ của TPHCM mà còn là thương hiệu văn hóa quốc gia, phác họa hình ảnh về cuộc sống, con người Việt Nam trong giai đọan chuyển tiếp từ cuộc sống làng quê yên tĩnh sang lối sống hiện đại, đầy bận rộn.

À ố show ngưng diễn giữa mùa dịch COVID-19.
À ố show ngưng diễn giữa mùa dịch COVID-19

Bên cạnh đó, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ cũng cáo lỗi khán giả, thông báo các suất diễn ngày 14 và 15 phải tạm hoãn trước tình hình lây lan của dịch COVID-19.

Giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ - NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ: “Con số các ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 và có kết quả dương tính tăng liên tục, trong tình hình dịch bệnh nguy hiểm, chúng tôi đành tạm ngưng các suất diễn trong tuần này. Chỉ những khán giả đã mua hoặc đặt vé thông cảm. Nếu qua tuần, tình hình khả quan hơn, sân khấu sẽ tiếp tục hoạt động".

Sân khấu Hoàng Thái Thanh cũng tạm ngưng các suất diễn trong tuần lễ này. Hiện nay, sân khấu vẫn giới thiệu lịch diễn của tuần sau, nhưng thực tế sẽ còn tùy thuộc vào diễn biến của dịch bệnh.

Trước Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ và Sân khấu Hoàng Thái Thanh, Sân khấu Thế giới trẻ cũng quyết định đóng cửa lần 2. Anh Ngọc Hùng, đại diện Sân khấu Thế giới trẻ cho biết: “Sân khấu sẽ tạm ngưng các suất diễn trong khoảng gần 2 tuần (10-20/3) trước mức độ lây lan của dịch bệnh”. Trước đó, sân khấu từng đóng cửa từ ngày 3-9/2 và hủy nhiều đêm diễn vào cuối tháng 2, đầu tháng 3 do có 2 diễn viên BB Trần và Hải Triều về từ vùng dịch Hàn Quốc tự cách ly 14 ngày.

Nhằm đảm bảo sức khỏe nhân viên và khán giả, phần lớn các sân khấu kịch tại TP HCM tạm thời đóng cửa.
Nhằm đảm bảo sức khỏe nhân viên và khán giả, phần lớn các sân khấu kịch tại TPHCM tạm thời đóng cửa.

Tương tự, NSND Hồng Vân thông báo đóng cửa Sân khấu kịch Phú Nhuận và Chợ Lớn lần 3. Ban đầu, các sân khấu dự kiến hoạt động trở lại từ ngày 8/3 nhưng xem xét tình hình dịch bệnh thực tế, nữ nghệ sĩ quyết định tạm ngưng trình diễn đến hết tháng 3.

Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi cũng không ngoại lệ, NSƯT Trịnh Kim Chi lo lắng cho sức khỏe của các học viên và khán giả nên hoãn lịch diễn cũng như các lớp đào tạo diễn viên từ đầu tháng 2. “Hiện vẫn chưa biết khi nào mở lại sân khấu cũng như các lớp đào tạo diễn viên, phải chờ theo dõi tình hình dịch bệnh" - NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ.

Từ đầu mùa dịch đến nay, chỉ có Sân khấu kịch Idecaf duy trì hoạt động khá đều. Tuy nhiên trong tuần lễ này, lượng khán giả cũng giảm do lo ngại dịch bùng phát. Trừ một vài suất diễn đã bán hết vé từ trước đây khá lâu, không thể hủy, hoãn, những suất diễn còn lại đều tạm dừng . 

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI