8 thiết kế cảnh quan sân sau tuyệt vời cho ngôi nhà hiện đại

25/12/2020 - 08:34

PNO - Nếu muốn tạo một cảnh quan sân sau thật thư giãn đầy tinh tế, thì bạn sẽ được truyền cảm hứng với những ý tưởng hay ho sau đây.

1.Một khoảng sân trũng là một trong những ý tưởng hoàn hảo nếu bạn muốn tạo ra một khu vực ấm cúng và thân mật ngoài trời. Sàn gỗ nối dài từ khu vực sinh hoạt đến khoảng sân trũng này được xây dựng bằng gỗ cứng và thép phong hóa.

 

2. Bộ cờ vua khổng lồ này được xây dựng ở sân sau bằng những viên đá hình vuông được sắp xếp theo mô hình bàn cờ bằng cỏ. Ngoài ra, còn có một sân nhỏ có mái che bên cạnh với những chiếc bàn ghế thoải mái để mọi người có thể vừa xem trò chơi, lại vừa có một nơi để thư giãn.

 

3. Một ý tưởng hay khác là tạo sự đa dạng ở sân sau bằng cách sử dụng các kết cấu, vật liệu và màu sắc khác nhau. Ví dụ, những viên đá lớn nằm giữa những cây xanh hoặc xung quanh một cái ao nhỏ.

 

4. Một sân sau bằng phẳng cũng có thể rất quyến rũ và phù hợp cho một ngôi nhà hiện đại, tối giản hoặc khi bạn muốn có tầm nhìn đẹp mà không bị cản trở. Một bãi cỏ xanh sẽ trông thật tuyệt vời hơn với những viên đá được cắt hoàn hảo tạo ra một con đường đầy phong cách mới lạ.

 

5. Sân sau nhỏ bé của một ngôi nhà bốn tầng nằm giữa hai cơ sở lân cận vẫn trông tuyệt vời, với bậc thang đẹp bằng gỗ và khu vực bàn ghế ngồi ngoài trời giúp bạn có thể làm được rất nhiều thứ ngay cả khi có ít không gian để làm việc.

 

6. Một cái ao hoặc bất kỳ vật chứa nước nghệ thuật nào khác sẽ có tác động thực sự tốt đẹp đến cảnh quan sân sau như tạo một thác nước nhân tạo nhỏ chẳng hạn.

 

7. Tất nhiên, đừng quên bể bơi, loại thiết kế phổ biến nhất cho sân sau nhưng đừng quên trang trí thêm chúng để trông thật nổi bật nhé.

 

8. Chia sân sau thành nhiều phần với các chức năng khác nhau là một cách hay để tạo ra một cái nhìn có tổ chức thống nhất dù là sân sau nhỏ. Bạn có thể sắp đặt những khu vực khác nhau để ăn uống, giao lưu và thư giãn và trồng cây cỏ với con đường bằng gỗ kết nối tất cả.

 

Tạo ra một sân sau tuyệt vời sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm sức sống, hãy thử áp dụng theo cách riêng của bạn nhé.

Huỳnh Dũng – Theo Homedit

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI