8 sản phẩm skincare chống lão hoá trước ngưỡng 30

13/08/2021 - 19:50

PNO - Ở độ tuổi 30, những dấu hiệu đầu tiên của tổn thương da bắt đầu xuất hiện với những đốm nâu nhẹ, vết chân chim và da xỉn màu. Bằng cách chăm sóc kỹ và bảo vệ từ sớm, làn da sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

 

Theo bác sĩ da liễu Alicia Barba, sự thay đổi của trên da là kết quả phản ánh những tổn hại mà da phải chịu trong quá khứ: “Hậu quả của việc bạn tàn phá da khi mới 20 sẽ dần xuất hiện ở độ tuổi 30, 40, 50”. Tuy nhiên nếu phát triển những thói quen có lợi, những tổn hại sẽ được giảm thiểu đi đáng kể. “Khi còn trẻ, chúng ta thường chỉ nghĩ đến việc skincare da mặt, thế nhưng các vùng khác như cổ, ngực, tay, chân cũng cần được chăm sóc không kém”, nữ bác sĩ giải thích.

Theo cô, dưới đây là một số sản phẩm cần thiết để duy trì làn da khoẻ mạnh.

Sữa rửa mặt dịu nhẹ

“Đôi khi ta có thể bị tẩy tế bào chết quá mức. Khi sử dụng nhiều sản phẩm tẩy da chết chồng lên nhau, da có thể bị kích ứng và thô ráp. Vì vậy, chúng ta nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da, đặc biệt là vào buổi sáng để loại bỏ bã nhờn và các sản phẩm ban đêm còn bám trên bề mặt.”

Serum Vitamin C

Tôi khuyên bạn nên dùng serum vitamin C chứa nhiều chất chống oxy hóa để có thêm một lớp bảo vệ chống nắng. Mọi người cần biết rằng kem chống nắng không hoàn toàn bảo vệ da. Tia UV vẫn có thể xuyên qua, vì vậy bạn nên sử dụng một sản phẩm dưới SPF để trung hòa các gốc tự do được giải phóng và tăng cường sản sinh collagen. Một số loại kem chống nắng tuyên bố có đã có sẵn chất chống oxy hóa trong sản phẩm, nhưng chưa có bằng chứng nào chứng minh được rằng lượng chất trong chúng đủ để bảo vệ, tốt hơn hết nên sử dụng riêng lẻ”.

Kem chống nắng hằng ngày

“Không cần bàn cãi thêm, kem chống nắng là sản phẩm cần có trong cuộc sống thường nhật. Trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng với các công thức khác nhau, tuy nhiên bạn nên chọn loại kem có SPF từ 30 trở lên. Cá nhân tôi thích kem chống nắng có thành phần từ oxit kẽm và titan đioxit vì nó tạo lớp nền đẹp và còn hạn chế nổi mụn. Khi bạn đi ra ngoài, bạn nên thoa lại kem sau từ 1 đến 2 tiếng, nếu không thì chỉ cần bôi vào một lần vào buổi sáng".

Sử dụng dẫn xuất retinol đặc trị

“Retinol đã được chứng minh có tác dụng trong việc điều trị da, sản sinh collagen, ngăn ngữa lão hoá. Hãy chọn dẫn xuất retinol dịu nhẹ, loại không cần kê đơn, không gây kích ứng hoặc tẩy da chết quá nhiều và sử dụng mỗi tối. Bạn có thể trộn một chút kem dưỡng ẩm với retinol để dễ dung nạp hơn, bắt đầu sử dụng cuối độ tuổi 20 để da dần làm quen. Mục tiêu là ở cuối tuổi 30 và đầu 40, bạn có thể tự sử dụng retinol theo đơn thuốc".

Kem dưỡng mắt

“Vùng da quanh mắt là vùng da mỏng nhất trên cơ thể và là một trong những điểm đầu tiên phản ánh tuổi tác của bạn. Cho dù mục đích sử dụng của bạn không phải điều trị nếp nhăn, kem mắt sẽ cấp nước cho da để làm đầy đặn nó, do đó nếp nhăn sẽ ít xuất hiện hơn khi bạn già đi. Tôi thích dùng luân phiên các loại kem với các thành phần hoạt tính khác nhau phù hợp với các lớp và cấu trúc khác nhau của da. Ví dụ: bắt đầu với kem dưỡng mắt có một ít retinol để xây dựng collagen và sau khi kết thúc lọ đó, hãy chuyển sang loại dưỡng ẩm nhiều hơn với axit hyaluronic".

Sản phẩm tẩy da chết cho da mặt

“Có rất nhiều loại axit tuyệt vời có thể sử dụng tại nhà để tẩy tế bào chết cho da 1 đến 2 lần mỗi tuần. Sau khi tẩy da chết xong, bạn phải hết sức lưu ý dưỡng ẩm và dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh làm da bị bong tróc hoặc kích ứng”.

Sản phẩm tẩy da chết cho cơ thể

“Với tôi, tẩy da chết luôn đi đôi với dưỡng ẩm. Khi tẩy tế bào chết, bạn đồng thời loại bỏ các chất dưỡng ẩm tự nhiên cùng với các da chết, đặc biệt nếu tẩy quá nhiều có thể dẫn đến da bị khô và ngứa. Hãy sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ vừa giúp tẩy da chết, vừa có công dụng dưỡng ẩm".

Sử dụng hyaluronic acid

“Tôi khuyên bạn nên sử dụng loại toner dạng nước có chứa hyaluronic acid, nước hoa hồng và chlorhexidine (chất kháng khuẩn ) mà không làm da bị bong tróc quá mức. Hyaluronic acid sẽ dưỡng da một cách dịu nhẹ còn chlorhexidine sẽ ngăn ngừa những lần nổi mụn có thể xảy ra khi bạn bước sang tuổi 30".

 

Thục Anh (theo Vogue )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI