‘Đừng biến mình thành vật thử cho mỹ phẩm kém chất lượng’

27/10/2020 - 10:58

PNO - Chia sẻ của bà Mã Đào Ngọc Bích, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng thành viên Công ty TNHH AB Beauty World về thị trường mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp hiện nay.

Bà Ngọc Bích cho biết thêm, nhiều người sẵn sàng chi tiền mua mỹ phẩm để làm đẹp, nhưng dễ dàng tin vào những nguồn hàng không rõ ràng về nguồn gốc, mua phải hàng giả, hàng nhái… Đẹp chưa thấy đâu lại gặp những biến chứng sức khỏe khó lường. Không phủ nhận thị trường mỹ phẩm hiện có rất nhiều hình thức như hàng xách tay, hàng tự làm, hàng thiên nhiên… nhưng điều quan trọng là người tiêu dùng cần tiếp cận được đúng nguồn hàng.

Bà Mã Đào Ngọc Bích, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng thành viên Công ty TNHH AB Beauty World. Ảnh: NVCC
Bà Mã Đào Ngọc Bích, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng thành viên Công ty TNHH AB Beauty World. Ảnh: NVCC

Ngày nay, đẹp và khỏe trở thành một nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người chứ không chỉ giới hoạt động nghệ thuật hay phụ nữ. Đẹp và khỏe giúp người ta tự tin hơn, hạnh phúc hơn, thành công hơn trong cuộc sống lẫn sự nghiệp.

Để đẹp và khỏe thì phải có sự chăm sóc đúng cách. Mỹ phẩm được ví như đôi đũa thần kỳ tôn vinh gìn giữ vẻ đẹp của mọi người. Tuy nhiên, phải là những mỹ phẩm chất lượng, phù hợp với đặc điểm của từng người. Mỹ phẩm giả, chất lượng kém là kẻ thù cho làn da, sắc đẹp và thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng.

* Phân phối, bán lẻ mỹ phẩm hiện nay khá đa dạng. Tuy nhiên, như nhận định của bà, vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng?

Từ trải nghiệm của bản thân, tôi thấy người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn gặp khó khăn khi tiếp cận mỹ phẩm chính hãng. Có dịp đi du lịch tham quan các nước, tôi bị cuốn hút với những thiên đường mỹ phẩm tại các trung tâm thương mại, các chuỗi siêu thị chuyên biệt về sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cho tất cả thành viên trong gia đình. Mỹ phẩm chính hãng, sản phẩm đa dạng cho mọi giới tính tuổi tác, không gian sang trọng thư giãn - một trung tâm mua sắm mỹ phẩm như vậy, Việt Nam chưa có hoặc chưa đạt tới.

Mọi người cũng mất nhiều thời gian khi mua sắm các sản phẩm chăm sóc cho những người trong gia đình mình. Nơi này có nước hoa thì thiếu mỹ phẩm, nơi nọ có mỹ phẩm thì lại thiếu thực phẩm chức năng, chỗ thì chỉ dành cho phụ nữ không có mỹ phẩm cho nam, chăm sóc em bé…

Tôi mong muốn người tiêu dùng Việt Nam được thụ hưởng những giá trị cao cấp tại những siêu thị mỹ phẩm uy tín như trên thế giới. Chị em phụ nữ có không gian mua sắm thư giãn, thuận tiện và tin tưởng, không vất vả  đi lại và nhiều thời gian hơn chăm sóc cho mình và người thân. Đó là lý do AB Beauty World ra đời và mở thành chuỗi, mục tiêu mỗi quận một siêu thị.

Siêu thị mỹ phẩm gia đình AB Beauty World
Siêu thị mỹ phẩm gia đình AB Beauty World

* Đại đa số mỹ phẩm nhập khẩu tại AB Beauty World là hàng nhập khẩu chính ngạch. Bà có lo ngại bị cạnh tranh với mỹ phẩm tự xưng hàng xách tay giá rẻ hơn nhiều?

Hiện tại, hơn 90% mỹ phẩm tại AB Beauty World là hàng nhập khẩu, còn lại 10% sản phẩm thương hiệu Việt Nam, các sản phẩm sản xuất trong nước đều đến từ các thương hiệu uy tín, được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Tôi cho rằng, người tiêu dùng có nhiều kinh nghiệm và yêu cầu cao về chất lượng mỹ phẩm nên mỹ phẩm nhập khẩu chính hãng, được bảo đảm nguồn gốc hàng hóa sẽ là sự lựa chọn của khách hàng. Nếu đặt những câu hỏi sâu hơn về hàng xách tay sẽ thấy những vấn đề không ổn về nguồn gốc và chất lượng. Rất khó có chuyện xách tay từ nước ngoài về một khối lượng mỹ phẩm khổng lồ, giá bán lại rẻ hơn cả tại nước bản xứ. Có là bình thường không khi nhiều nước đóng cửa biên giới vì dịch bệnh mà trong nước vẫn nhan nhản mỹ phẩm rao xách tay về?

* Hầu hết mỹ phẩm tại chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World  là hàng nước ngoài nhập khẩu, vậy người thu nhập vừa phải như nhân viên văn phòng hay giới ít tiền như sinh viên học sinh… có  sản phẩm nào phù hợp hay không?

Khi xây dựng siêu thị với không gian đẹp, tinh tế từng chi tiết, chúng tôi muốn thể hiện tinh thần tôn trọng, yêu quý với tất cả các khách hàng, mong muốn họ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất từ sản phẩm đến không gian mua sắm. AB Beauty World là chuỗi siêu thị mỹ phẩm dành cho cả gia đình nên rất đa dạng sản phẩm. Trong đó, 20% là sản phẩm cao cấp, 40% là trung cấp, và 40% là thấp cấp. Do đó, tất cả mọi người đều có thể đến AB Beauty World để chọn những sản phẩm phù hợp cho mình.

Nhân viên AB Beauty World tư vấn khách hàng sử dụng sản phẩm. Ảnh: AB Beauy World cung cấp
Nhân viên AB Beauty World tư vấn khách hàng sử dụng sản phẩm. Ảnh: AB Beauy World cung cấp

* Xin cảm ơn bà!

Hà Nguyễn (thực hiện)

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI