8 lý do tại sao phải tẩy trang trước khi đi ngủ

01/06/2017 - 08:35

PNO - Đôi lúc bạn cảm thấy lười tẩy trang trước khi ngủ nhưng việc bỏ qua bước tẩy trang mang lại vô số các tác hại không tưởng cho làn da của bạn.

Dưới đây là 8 lý do tại sao bạn phải thực hiện đều đặn và nghiêm túc bước chăm sóc da cần thiết: 

Ngăn ngừa mụn

Nếu bạn cho rằng vấn đề này chỉ xảy ra ở độ tuổi dậy thì, thì bạn đã lầm. Trên thực tế, mụn có thể trở lại nếu bạn không rửa mặt sạch sẽ. Viêc tắt, bít lỗ chân lông do không tẩy trang thường dẫn đến mụn nhọt và viêm.

Nếu bạn bị mụn trứng cá, hãy sử dụng các sản phẩm trang điểm đặc biệt không nhờn dầu và dễ dàng rửa sạch bằng nước tẩy trang thông thường.

8 ly do tai sao phai tay trang truoc khi di ngu
Da mụn. 

Ngăn chặn quá trình lão hóa da

Các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng làn da thực hiện quá trình tự tái tạo khi bạn ngủ. Nếu làn da không sạch, đồng nghĩa với việc da sẽ lão hóa nhanh hơn. 

Việc dành một vài phút cho thói quen chăm sóc da ban đêm thực sự rất cần thiết vì sẽ giúp bạn giảm bớt phần nào quá trình lão hóa tự nhiên của da. 

8 ly do tai sao phai tay trang truoc khi di ngu
Da sớm lão hóa nếu không chăm đúng cách. 

Dưỡng ẩm cho da

Các tế bào da tái tạo nhanh hơn vào ban đêm, vì vậy, để giúp da của bạn thực hiện quá trình này tốt hơn: sau khi tẩy trang, hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm để giúp làm se khít lỗ chân lông, giảm nếp nhăn và chống oxy hóa da. 

Ngoài ra, hãy nhớ rằng sử dụng các sản phẩm trang điểm chất lượng cao là điều quan trọng để làn da của bạn khỏe mạnh. Trang điểm chất lượng kém có thể làm hỏng làn da của bạn và dẫn đến các vấn đề khác nghiêm trọng hơn.

8 ly do tai sao phai tay trang truoc khi di ngu
Dưỡng ẩm cho da rất quan trọng. 

Chống dị ứng

Da của bạn có thể dễ bị dị ứng, ngay cả khi bạn chưa nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào. Việc đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt có thể gây ra bệnh viêm da dị ứng và các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng khác.

Các triệu chứng thường không xuất hiện ngay lập tức, nhưng nếu bạn không loại bỏ trang điểm trước khi ngủ, bạn sẽ sớm nhận thấy các dấu hiệu như nổi mẩn đỏ và ngứa trên da.

8 ly do tai sao phai tay trang truoc khi di ngu
Không tẩy trang dễ khiến da bị dị ứng. 

Tránh hình thành các đốm nâu trên da

Bạn đã bao giờ nhận thấy những đốm nâu trên da mà dù cho có trang điểm cách mấy, bạn cũng không thể che phủ được.

Sự xuất hiện của các đốm nâu này không phải lúc nào cũng do việc tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên hoặc quá trình lão hóa.

Chúng có thể là hậu quả của các phản ứng dị ứng mãn tính nếu bạn không làm sạch da đúng cách. Giữ lớp trang điểm qua đêm là nguyên nhân gây ra một số rối loạn sắc tố nghiêm trọng và hình thành nên những đốm nâu này.

8 ly do tai sao phai tay trang truoc khi di ngu
Giữ lớp trang điểm qua đêm khiến da bị đốm nâu. 

Dưỡng ẩm cho môi

Dù không son môi khi đi ngủ, môi vẫn mất nước và cần được dưỡng ẩm để duy trì độ mềm mượt và căng bóng tự nhiên. Vậy nên, dưỡng ẩm cho môi cũng là bước cực kì cần thiết trước khi bạn đi ngủ.

8 ly do tai sao phai tay trang truoc khi di ngu
Luôn nhớ dưỡng ẩm cho môi.

Ngăn ngừa bọng mắt

Việc giữ lớp trang điểm qua đêm là nguyên nhân khiến vùng da dưới mắt ngày càng thâm quầng và hình thành các bọng mắt nhiều hơn.

Vậy nên, chỉ với vài bước tẩy trang đơn giản,bạn có thể ngăn chặn quá trình này và càng dễ dàng hơn cho bước trang điểm vì không phải tốn quá nhiều công sức chỉ để che khuyết điểm cho mắt.

8 ly do tai sao phai tay trang truoc khi di ngu
Tẩy trang cũng giúp bạn ngăn ngừa bọng mắt. 

Tránh rụng mi mắt

Đừng bao giờ giữ nguyên lớp mascara khi bạn đi ngủ. Vì mascara có thể làm khô và làm cho lông mi của bạn dễ dàng bị rụng hơn. Bên cạnh đó, mí mắt bạn cũng dễ sưng lên do bị kích ứng. 

Một lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng những loại mascara không chống thấm nước và dễ dàng tẩy rửa. Luôn luôn tẩy mascara bằng một miếng bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng.

Đặc biệt, bạn không nên lau bằng cách xoay tròn bông tẩy trang vì chúng có thể làm hỏng lông mi và dễ làm rụng mi của bạn 

8 ly do tai sao phai tay trang truoc khi di ngu
nên sử dụng những loại mascara không chống thấm nước.


Trâm Trần

Nguồn Brightside
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI