8 bí quyết trang điểm để mắt bạn thêm quyến rũ

14/07/2022 - 16:03

PNO - Các thao tác đơn giản như vẽ chân mày, eyeliner hay chuốt mascara... đều có thể giúp đôi mắt của bạn trở nên hút hồn hơn.

Nếu bạn từng có ý định học trang điểm nhưng chưa có thời gian hay luôn thắc mắc, tại sao, gương mặt mình luôn trông có vẻ nhợt nhạt dù đã make-up sương sương? Hãy học lỏm những bí quyết sau đây!

Vẽ chân mày: Một cặp chân mày đẹp, gọn gàng giúp các đường nét trên gương mặt bạn trở nên sắc sảo và đẹp hơn. Chân mày đẹp cũng khiến mọi người tập trung vào đôi mắt bạn.
Bạn có thể làm tăng độ biểu cảm cho đôi mắt bằng cách kẻ đường viền lông mày bằng phấn highlight cũng như thoa một ít ở góc trong của mắt.
Một đường eyeliner sẽ tăng thêm chiều sâu cho đôi mắt của bạn. Vì vậy, nếu chưa biết vẽ eyeliner, bạn hãy cầm ngay bút chì hay dụng cụ vẽ mắt nước để tập vẽ những đường eyeliner đẹp mắt.
Kỹ thuật tạo mắt khói phù hợp với mọi thời điểm trong ngày hoặc đêm. Chúng giúp đôi mắt của bạn sáng và biểu cảm hơn.
Để khiến cho đôi mắt của bạn trông to hơn, hãy dùng bút chì trắng (hay phấn mắt màu sáng) chấm một điểm ở góc trong của mắt và tán nhẹ. 
Tạo hàng lông mi dày và cong với dụng cụ bấm mi, sau đó chuốt mascara, sau đó, bạn sẽ ngạc nhiên vì hiệu ứng mà thao tác này mang lại. Nếu lông mi ngắn hay cần đi tiệc, bạn có thể gắn thêm mi giả để tăng độ dày, dài của lông mi.
Chuốt mascara cho mi dưới cũng giúp tăng chiều sâu cho đôi mắt. Hiện, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm mascara cho riêng mi dưới, nhưng nếu cần, bạn có thể dùng một cây mascara cho cả 2 vị trí.
Nếu make-up tập trung vào đôi mắt, bạn nên thoa son tông màu nhạt hay nude để người đối diện không bị mất tập trung.

An Huỳnh (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI