7 trường sư phạm sẽ sử dụng kết quả đánh giá năng lực của ĐH Sư phạm Hà Nội

22/12/2022 - 14:28

PNO - Thí sinh thi trực tiếp tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và một số điểm thi ở các tỉnh miền Trung, miền Nam nếu hai miền có nhiều thí sinh đăng ký thi.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, năm 2023, trường sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển đại học hệ chính quy; với mục đích đa dạng hóa phương thức tuyển sinh, tăng cơ hội trúng tuyển và phân loại tốt hơn năng lực của các thí sinh để tuyển chọn được sinh viên phù hợp.

Theo đó, kỳ thi đánh giá năng lực sẽ có các bài thi toán, ngữ văn, tiếng Anh, vật lí, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lí. Đề thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận. Các câu hỏi có nội dung thuộc chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, được giảng dạy ở trường THPT theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Kỳ thi sẽ được tổ chức 1 hoặc 2 đợt vào cuối tháng 4 và tháng 5 hằng năm, sau khi học sinh đã học xong Chương trình GDPT và trước khi học sinh thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh làm bài trên giấy, trực tiếp tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và một số điểm thi tại các trường đại học ở các tỉnh miền Trung, miền Nam nếu hai miền có nhiều thí sinh đăng kí dự thi.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội thông tin: Hiện đã có 7 trường đại học sư phạm trên cả nước thống nhất sử dụng kết quả kỳ thi độc lập đánh giá năng lực của trường này để xét tuyển. Gồm: Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, Trường Sư phạm - ĐH Vinh, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Quy Nhơn và Trường ĐH Sư phạm TPHCM.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI