67 thí sinh thuộc diện F2 tại Huế, Quảng Trị bước vào buổi thi đầu tiên

03/09/2020 - 09:38

PNO - Sáng 3/9, 10 thí sinh tại Thừa Thiên - Huế đã bước vào môn thi Ngữ văn tại Hội đồng Trường THPT chuyên Quốc học Huế

Theo danh sách 10 thí sinh tại Thừa Thiên - Huế, môn toán và ngữ văn đều có 10 thí sinh; riêng môn ngoại ngữ có 9 thí sinh thi môn tiếng Anh và 1 thí sinh thi môn tiếng Trung. Bài thi các môn khoa học xã hội có 7 thí sinh và bài thi các môn khoa học tự nhiên có 3 thí sinh. Đây là những thí sinh thuộc diện F2 nên phải chờ sau thời gian cách ly hoàn thành để thi đợt này.

Thí sinh tại Hội đồng Trường THPT chuyên Quốc học Huế  được kiểm tra Y tế chặt chẽ trước lúc vào phòng thi
Thí sinh tại Hội đồng Trường THPT chuyên Quốc học Huế được kiểm tra Y tế chặt chẽ trước lúc vào phòng thi

Ghi nhận tại điểm thi, thí sinh đến khá sớm ở điểm thi để tranh thủ ôn lại kiến thức. Do thi đợt 2 nên một số thí sinh có tâm trạng khá lo lắng. Thí sinh Phùng Thị Quỳnh Dao chia sẻ: “Đợt thi trước, do em đi Đà Nẵng rồi về Huế nên bị cách ly để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Không kịp tham dự kỳ thi đợt 1 nên phải thi trong đợt này. Mặc dù có thời gian ôn tập dài hơn, cũng đã chuẩn bị kỹ nhưng vẫn lo lắng”.

Danh sách 10 thí sinh dự thi đợt 2 tại Huế
Danh sách 10 thí sinh dự thi đợt 2 tại Huế

Trong đợt thi này, dù lượng thí sinh ít nhưng công tác tổ chức thi rất nghiêm ngặt, ở tất cả các khâu. Cán bộ y tế có mặt sớm để đo thân nhiệt cho thí sinh, nhắc nhở thí sinh đeo khẩu trang đúng cách, đồng thời rửa tay sát khuẩn khi vào phòng thi.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, tại điểm thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế, dù chỉ có 10 thí sinh thi nhưng vẫn huy động các lực lượng đúng theo quy chế, quy định, trong đó ban lãnh đạo tại điểm thi là 3 người, ban coi thi 8 người, 2 thanh tra thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng 1 thanh tra thi của Sở, 1 cán bộ y tế, 4 cán bộ công an bảo vệ điểm thi, 2 cán bộ phục vụ thi.

10 thí sinh được bố trí ngồi trong một phòng thi thoáng mát tại Trường THPT chuyên  Quốc học Huế
10 thí sinh được bố trí ngồi trong một phòng thi thoáng mát tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế

Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế đảm bảo nguyên tắc vừa an toàn sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi vừa an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi. Bên cạnh đó, Hội đồng thi cũng đã chủ động xây dựng phương án cho thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 (nếu có) trong các ngày thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Quảng Trị có 57 thí sinh tham dự (có 4 thí sinh thi tại Hội đồng thi TP Đà Nẵng). Tất cả các thí sinh đều đã hoàn thành cách ly 14 ngày tại cộng đồng theo đúng quy định về phòng dịch COVID-19. Điểm thi lần này sẽ đặt tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Trị với 6 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng, không quá 12 thí sinh/phòng.

Để đảm bảo điều kiện ăn ở, đi lại, các thí sinh và cán bộ coi thi sẽ được bố trí ăn, nghỉ tập trung tại chổ trong 3 ngày thi với thời gian thi từ 3-4/9 và sẽ công bố kết quả thi vào 10/9/2020.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI