64 cán bộ của bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3 được tiêm vắc-xin COVID-19

16/03/2021 - 15:44

PNO - Bệnh viện Quân y 175 là đơn vị đầu tiên trong toàn quân triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19.


Sáng 16/3/2021, tại Bệnh viện Quân y 175 triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho 64 cán bộ, nhân viên của bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3 sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan.

Được biết, Bệnh viện Quân y 175 là đơn vị đầu tiên trong toàn quân triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Đối tượng tiêm vắc-xin phòng COVID-19 được triển khai theo đúng đối tượng mà Bộ Y tế, Bộ Quôc phòng, Cục Quân y hướng dẫn. Trong đó cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3 cũng là những người tiêm những mũi vắc-xin đầu tiên. 

Công tác tiêm phòng vắc-xin được triển khai thực hiện theo đúng các quy định phòng chống dịch và hướng dẫn, quy trình tiêm chủng, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cụ thể, trước khi tiêm, tất cả các đối tượng tham gia tiêm đều được khám sàng lọc kỹ lưỡng.

64 cán bộ của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 là những người đầu tiên được tiêm vắc xin tại bệnh viện
64 cán bộ của bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3 là những người đầu tiên được tiêm vắc-xin tại bệnh viện

Bệnh viện cũng đã chuẩn bị các kịch bản liên quan đến quá trình tiếp nhận, lưu trữ bảo quản vắc-xin, tư vấn, theo dõi quá trình tiêm… cũng như sẵn sàng các phương án cho các trường hợp khẩn cấp (các tình huống phản vệ, tai biến, biến chứng khác trong, sau quá trình tiêm nếu có); đội ngũ nhân viên tham gia công tác tiêm vắc-xin được tập huấn, huấn luyện, cập nhật các kiến thức liên quan đến việc tiêm vắc-xin COVID-19 nói riêng và quy định tiêm chủng nói chung.

Số lượng vắc-xin được phân bổ cho Bệnh viện Quân y 175 đợt này là 2.100 liều. Việc triển khai tiêm phòng kịp thời sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống, đẩy lùi, dập dịch, không để lây lan.

Cùng với tiêm chủng vắc-xin, đại diện bệnh viện khuyến cáo: Trong lúc tình hình dịch bệnh vẫn còn đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp như hiện nay, cùng với tiêm chủng chúng ta vẫn rất cần thiết phải tiếp tục thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế).

Theo đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cần nâng cao ý thức tự phòng bệnh, cùng chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19, có như vậy, chúng ta mới mau chóng trở lại cuộc sống bình thường và nhanh chóng phục hồi kinh tế.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI