6 ngôi sao nữ thành công với các thương hiệu thời trang riêng

26/05/2021 - 13:56

PNO - Bên cạnh nguồn thu nhập từ công việc ca hát và diễn xuất, các ngôi sao còn thu lợi không nhỏ nhờ thành công trong việc xây dựng thương hiệu thời trang của riêng mình.

Nhờ sự quyến rũ cùng sức hút sẵn có, dòng thời trang của các ngôi sao nữ dễ dàng thu hút sự chú ý của công chúng và số lượng lớn khách hàng đến từ người hâm mộ.

Điển hình, dòng đồ lót định hình SKIMS của ngôi sao truyền hình Kim Kardashian giúp cô trở thành tỷ phú, trong khi nhãn hiệu đồ lót Savage X Fenty của nữ ca sĩ Rihanna được tạp chí Time bình chọn là một trong những công ty có ảnh hưởng nhất trong năm.

Rihanna

Savage X Fenty, dòng nội y của Rihanna với khẩu hiệu "không sợ hãi, tự tin và hòa nhập” nhanh chóng được công chúng ưa chuộng ngay từ khi mới thành lập.

Với đủ mẫu mã, kích cỡ từ XS đến 3X cũng như phù hợp với nhiều màu da giúp thương hiệu của nữ ca sĩ thu hút lượng lớn khách hàng.

Thương hiệu nội y Savage X Fenty của ngôi sao nhạc pop Rihanna.
Thương hiệu nội y Savage X Fenty của ngôi sao nhạc pop Rihanna.

Được thành lập vào năm 2018, theo tạp chí Time thương hiệu Savage x Fenty được định giá 1 tỷ USD, giúp công ty của Rihanna là một trong những công ty có ảnh hưởng nhất trong năm 2021, bên cạnh những "gã khổng lồ" Apple, Nike, Moderna và Zoom.

Ngoài ra, sự hợp tác cùng thương hiệu thời trang xa xỉ LVMH còn giúp Savage X Fenty có mức tăng trưởng doanh số ấn tượng, hơn 200%, vào năm ngoái, bất chấp đại dịch COVID-19.

Dù LVMH đã tạm dừng dòng thời trang sang trọng may sẵn của Rihanna, Fenty, vào đầu năm nay, nhưng cả hai vẫn đang hợp tác với nhau để phát triển thương hiệu nội y của nữ ca sĩ, cũng như các dòng Fenty Beauty và Fenty Skin.

Lena Dunham

Nữ diễn viên Lena Dunham được biết đến là người chưa bao giờ tự ti về thân hình ngoại cỡ, thậm chí cô còn tạo ra bộ sưu tập 11 Honore x Lena Dunham dành riêng cho những người phụ nữ có thân hình quá khổ.

Bộ sưu tập 11 Honore X Lena Dunham gồm 5 sản phẩm: áo blazer và váy có viền vỏ sò, áo tank trắng cơ bản, áo sơ mi lấy cảm hứng từ phong cách menswear màu vàng bơ và một chiếc váy họa tiết do cha cô, nghệ sĩ Carroll Dunham thiết kế. 

Lena Dunham ra mắt bộ sưu tập bộ sưu tập 11 Honore x Lena Dunham
Lena Dunham ra mắt bộ sưu tập bộ sưu tập 11 Honore x Lena Dunham

Quần áo có kích cỡ từ 12 đến 26, phản ánh tình yêu của cô đối với phong cách cổ điển, màu sắc tươi sáng và họa tiết đậm.

Lena Dunham chia sẻ, việc ra mắt bộ sưu tập của riêng mình là mục tiêu của cô từ rất lâu: “Tôi đã muốn tạo ra một bộ sưu tập kể từ khi tôi trưởng thành và bắt đầu cảm nhận được những khoảng trống trên thị trường quần áo cho người ngoại cỡ. Tôi muốn cung cấp những trang phục mà bất kỳ phụ nữ nào mặc lên cũng cảm thấy mạnh mẽ và quyền lực”.

Kim Kardashian

Theo tạp chí Forbes, ngôi sao truyền hình thực tế khó tính Kim Kardashian đã trở thành tỷ phú. Giá trị tài sản ròng của cô tăng từ 780 triệu USD vào tháng 10/2020 lên 1 tỷ USD vào tháng 4/2021. Phần lớn tài sản của cô đến từ doanh thu của công ty mỹ phẩm KKW Beauty và thương hiệu quần áo định hình SKIMS, cũng như chương trình truyền hình thực tế Keeping Up With The Kardashians (từ năm 2007 đến nay).

Kim Kardashian đã trở thành tỷ phú một phần nhờ sự thành công của thương hiệu quần áo định hình Skims.
Kim Kardashian trở thành tỷ phú một phần nhờ sự thành công của thương hiệu quần áo định hình SKIMS.

Lượng người theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội - khoảng 220 triệu người trên Instagram và 70 triệu trên Twitter - giúp dòng thời trang của cô sinh lợi khá lớn.

Bên cạnh sức hút của bản thân, Kardashian cũng chứng tỏ sự am hiểu thị trường, tạo nên những chiến lược kinh doanh tuyệt vời, đặc biệt là với dòng SKIMS. Khi đại dịch xảy ra, cô nhanh chóng chuyển đổi sản xuất sang quần áo thoải mái, phù hợp với lượng lớn nhân viên làm việc tại nhà.

Trong cuộc phỏng vấn với The New York Times vào tháng trước, Kardashian tiết lộ thương hiệu SKIMS đã báo cáo doanh thu 145 triệu USD trong năm 2020 và con số này dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong năm nay.

Victoria Beckham

Victoria Beckham nổi tiếng với dòng thời trang cùng tên ra mắt từ năm 2008 và đến nay vẫn có giá trị trong làng mốt thế giới. Năm 2011, nhãn hiệu của cô còn được vinh danh là Thương hiệu Nhà thiết kế của Năm tại Giải thưởng Thời trang Anh.

Trong những năm qua, bên cạnh những thiết kế thanh lịch, mang đậm dấu ấn cá nhân của Victoria Beckham, cô nàng còn cho ra mắt các dòng sản phẩm denim, kính râm và nước hoa.

Dòng thời trang cùng tên của Victoria Beckham được ra mắt vào năm 2008.
Dòng thời trang cùng tên của Victoria Beckham được ra mắt vào năm 2008.

Mặc dù thành công nhưng thương hiệu thời trang của Victoria Beckham vẫn phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn, khi thua lỗ hơn 46 triệu bảng Anh kể từ khi ra mắt. Đại dịch đã đe dọa sự tồn tại của thương hiệu và Victoria Beckham buộc phải đóng cửa hàng lớn nhất của mình ở London và cắt giảm khoảng 1/5 nhân viên.

Tuy nhiên, Beckham và chồng cô, cựu cầu thủ David Beckham, còn có những dự án kinh doanh sinh lời khác để có thể bù lỗ và tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh thời trang.

Sarah Jessica Parker

Là một tín đồ cuồng giày thực thụ, Sarah Jessica Parker thành lập thương hiệu giày dép mang tên SJP By Sarah Jessica Parker vào năm 2014.

Sarah Jessica Parker được biết đến với niềm say mê những đôi giày cao gót.
Sarah Jessica Parker được biết đến với niềm say mê những đôi giày cao gót.

Với niềm yêu thích những đôi giày có chiều cao khủng, dòng sản phẩm của Parker hầu hết là những mẫu giày cao 10cm. Với thiết kế thanh mảnh, liên tục cập nhật xu hướng, thương hiệu của Sarah Jessica Parker được nhiều khán giả ưa chuộng.

Bên cạnh dòng sản phẩm giày chủ đạo, nữ diễn viên còn cho ra mắt mặt hàng quần áo SJP LBD. Trong năm nay, Sarah Jessica Parker dự kiến sẽ tham gia series bom tấn của HBO And Just Like That với vai Bradshaw … nhiều khả năng sẽ giúp giá trị thương hiệu giày dép của cô tăng vọt.

Mary-Kate và Ashley Olsen

Thương hiệu thời trang cao cấp The Row, được cặp song sinh Olsen Mary-Kate và Ashley sáng lập từ năm 2006, đã nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những nhãn hiệu cá nhân nổi tiếng thế giới.

Sản phẩm nổi tiếng nhất của The Row thời bấy giờ, có thể kể đến như mẫu váy len trị giá 1.990 USD và áo sơ mi cotton 1.090 USD với bảng màu tối và độ co giãn vừa vặn nên được phái đẹp yêu thích trong thời gian dài.

Thương hiệu thời trang The Row của cặp song sinh Olsen thể hiện phong cách cá nhân của họ.
Thương hiệu thời trang The Row của cặp song sinh Olsen thể hiện phong cách cá nhân của họ.

Một dòng thời trang khác có giá mền hơn, Elizabeth And James, cũng được cả hai ra mắt một năm sau đó và nhanh chóng tạo xu hướng.

Ngoài thành công về mặt thương mại, Ashley Olsen còn được Hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹ vinh danh là Nhà thiết kế thời trang của năm cho thương hiệu The Row vào năm 2012 và 2015.

Chung Thu Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI