5 màu sơn giúp tăng giá trị ngôi nhà

12/12/2021 - 08:12

PNO - Một lớp sơn mới - với màu sắc phù hợp - không chỉ có thể tăng cơ hội tìm được người mua nhanh hơn mà còn giúp nâng cao giá bán.

Khi rao bán ngôi nhà của mình, bạn muốn làm mọi thứ có thể để khiến nó nổi bật. Một lớp sơn mới - với màu sắc phù hợp - không chỉ có thể tăng cơ hội tìm được người mua nhanh hơn mà còn giúp nâng cao giá bán cuối cùng.

Dưới đây là 5 màu sơn được các chuyên gia khuyên dùng nếu muốn tăng giá trị của ngôi nhà: 

- Trắng sắc nét: Theo một cuộc khảo sát năm 2021 về xu hướng màu sơn của các nhà thiết kế nội thất, sơn ngoại thất màu trắng vẫn dẫn đầu trong bảng màu này. Xu hướng sơn trắng được củng cố bởi sự quan tâm đối với ngoại thất theo phong cách trang trại hiện đại. Một lưu ý khi áp dụng tông trắng trong sơn ngoại thất là tránh màu trắng ấm hoặc kem, vì chúng có thể trông xám xịt hoặc cũ kỷ.

- Xanh hải quân: Theo khảo sát của Fixr.com, màu xanh navy có thể giúp nâng cao giá trị của ngôi nhà bạn muốn bán. Một số chuyên gia trong ngành bất động sản cũng chia sẻ giá trị các ngôi nhà họ giới thiệu cho khách có màu xanh navy ngoại thất được ưa chuộng hơn và chào giá cao hơn. 

 

Exterior Paint Color: Black: Các Scandinavian hiện đại hấp dẫn tiếp tục ảnh hưởng mạnh mẽ của nó trên mặt ngoài nhà , Vaz nói. Một số ngôi nhà được trang trí bằng màu đen, trong khi những ngôi nhà khác lại toàn màu đen với đúng kiến ​​trúc hoặc khu vực lân cận. Nhận định này được ủng hộ bởi những người chuyên nghiệp tại James Hardie, người đã báo cáo sự gia tăng trong ngoại thất toàn màu đen hoặc độ cao toàn màu đen (ít nhất là toàn bộ mặt tiền), từ sắt đến tro.
- Exterior Paint Color-Black: Phong cách Scandinavian (phong cách có sự kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – chức năng tiện dụng) tiếp tục ảnh hưởng mạnh mẽ trên ngoại thất của ngôi nhà. Một số ngôi nhà được trang trí bằng màu đen, trong khi những ngôi nhà khác lại toàn màu đen. Điểm nhấn nhá trong màu sơn mang đến cho ngôi nhà điểm nhấn đặc biệt cũng như yếu tố huyền ảo, kỳ bí, nhờ vậy, mức giá chào bán cũng cao hơn so với mặt bằng. 

Đối với những người chưa sẵn sàng để đi màu trắng hoặc đen thì màu xám là lựa chọn để cân bằng. 

- Màu xanh lá cây: Cuộc khảo sát của Fixr.com cũng cho thấy một số nhà thiết kế nội thất tin rằng màu xanh lá cây có thể nâng cao giá trị ngôi nhà, miễn sao nó có thiết kế phù hợp. Vaz nói rằng mọi người có thể sẵn sàng rời bỏ hoàn toàn các tông màu trung tính trên các kiểu kiến ​​trúc phù hợp. Lý do của điều này theo các đối tượng tham gia khảo sát là sau khi ở quá lâu trong nhà vì giãn cách do dịch COVID-19, họ muốn thêm một tia sáng hay mang thiên nhiên vào cuộc sống của họ.

 

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI