5 LƯU Ý khi xịt nước hoa mùa hè NÊN CẬP NHẬT

09/05/2016 - 07:28

PNO - Nhiều phụ nữ rất thích sử dụng 1 chút nước hoa nhẹ nhàng nhưng chúng thật sự là “bài toán khó” với nhiều người trong mùa hè.

Bởi nếu xịt nước hoa mùa hè khác hẳn với xịt nước hoa trong mùa đông. Lý do vì ánh nắng, sự oi bức và mồ hôi của mùa hè có thể cản trở mùi hương thơm mát tỏa ra từ cơ thể bạn và khiến nước hoa bị biến thể thành mùi hương không mong muốn.

Muốn vậy, khi sử dụng nước hoa trong mùa hè, bạn hãy tuyệt đối lưu tâm những điểm sau nhé:

5 LUU Y khi xit nuoc hoa mua he NEN CAP NHAT

Chọn nước hoa nồng độ hương dịu nhẹ

Trong mùa hè, bạn hãy chỉ nên chọn những dòng nước hoa phù hợp dành riêng cho những ngày hè oi bức.

Theo đó, bạn nên chọn nước hoa có nồng độ hương dịu nhẹ thay vì những mùi nồng gắt. Hầu như nước hoa hương cỏ cây nhẹ nhàng, mùi trái cây dịu mát rất phù hợp với thời tiết oi ả.

Nên dùng lăn khử mùi trước khi xịt nước hoa

Trước khi dùng nước hoa, bạn nên sử dụng lăn khửi mùi cho toàn cơ thể. Sau khi dùng lăn khử mùi khoảng 15 phút mới nên xịt nước hoa. Tuyệt đối xịt nước hoa khi cơ thể đang đổ nhiều mồ hôi. Mồ hôi từ cơ thể sẽ làm biến dạng mùi hương.

5 LUU Y khi xit nuoc hoa mua he NEN CAP NHAT

Nên sử dụng nước hoa dạng chai lăn

Vào mùa nóng hoặc khi bạn làm việc ở ngoài trời hay những nơi không có điều hòa nhiệt độ, nên sử dụng nước hoa dạng chai lăn.

Đây là nước hoa cô đặc, có đầu lăn tròn ở phần nắp chai. Nước hoa dạng lăn có mùi hương bền hơn nước hoa dạng xịt do độ đậm đặc của nó, vì thế không nên sử dụng quá nhiều.

5 LUU Y khi xit nuoc hoa mua he NEN CAP NHAT

Không dùng nước hoa trước khi ra nắng

Trước khi ra nắng bạn không nên dùng nước hoa vì những thành phần nhạy cảm với ánh sáng trong dầu thơm có thể gây hiện tượng cháy nắng và để lại những vết nám rất khó mờ cho da bạn. 

Hoặc ngay cả khi ở ngoài trời, bạn cũng không nên xịt nước hoa trực tiếp dưới ánh nắng vì có thể gây mẫn cảm và nám da.

Xịt nước hoa vào các vị trí lưu giữ hương thơm

Để lưu giữ hương thơm lâu dài, bạn nên xịt nước hoa vào những nơi nhịp tim thể hiện rõ nhất như trên cổ tay, sau gáy, giữa ngực hay là cả phần khoeo chân. Đây là những vùng da ẩm nhất và có thể khuyếch tán hương thơm tốt nhất.

5 LUU Y khi xit nuoc hoa mua he NEN CAP NHAT

Bạn cũng có thể xịt nước hoa vào không khí, sau bước vào không gian hương thơm đó, cách này có thể “tiêu tốn” nước hoa của bạn nhưng mùi hương đồng đều hòa quyện với cơ thể hơn.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI