Bí kíp giúp ngàn phụ nữ kẻ eyeliner KHÔNG LỆCH–LEM

08/04/2016 - 07:05

PNO - Việc kẻ eyeliner cho đôi mắt sẽ tăng tính gợi cảm. Song làm sao kẻ để chúng không bị lem và lệch thì cô nàng nào chắc cũng muốn biết.

Thực tế, có rất nhiều phụ nữ thông thạo việc kẻ mắt. Thế nhưng ngay cả những người kẻ mắt chuyên nghiệp nhất, sẽ vẫn có đôi lúc họ long ngóng với chiếc bút eyeliner khi trang điểm. Vì nhiều yếu tố, họ sẽ vẽ những đôi mắt bị lem hoặc lệch. Điều này khiến họ mất thêm nhiều thời gian vì phải kẻ đi kẻ lại.

Bi kip giup ngan phu nu ke eyeliner KHONG LECH–LEM

Bạn sẽ hoàn toàn có một đôi mắt đẹp khi kẻ eyeliner mà không bị lệch và lem nếu nắm được những thủ thật đơn giản sau.

Mẹo 1: Kem lót dành cho vùng mắt và phấn phủ

Để giúp đường kẻ eyeliner không bị nhoè, bạn sẽ cần đến kem lót dành cho vùng mắt và phấn phủ bằng cách trước khi kẻ eyeliner, hãy sử dụng kem lót dành cho mắt và tán toàn bộ vùng bầu mắt.  Sau đó sử dụng phấn phủ.

Mẹo 2: Sử dụng tone màu đen trong bảng phấn mắt để "dặm" lại đường kẻ

Ngoài mẹo 1, bạn có thể sử dụng tone màu đen trong bảng phấn mắt để "dặm" lại đường kẻ. Điều này sẽ giúp cho nét kẻ eyeliner của bạn giữ lâu hơn.

Bi kip giup ngan phu nu ke eyeliner KHONG LECH–LEM

Mẹo 3: Chấm từng nét rồi nối để có đường kẻ eyeliner đều

Ngay cả một số người kẻ mắt chuyên nghiệp, nếu sáng nay trang điểm chưa tự tin, bạn có thể chấm nhẹ từng nét sau đó dùng bút kẻ mắt dạ với thiết kế đầu lông nhỏ để nối các nét với nhau.

Mẹo 4:  Sử dụng băng dính

Nhiều người thường khá buồn cười khi sử dụng băng dính. Tuy nhiên, điều này giúp ích cho bạn khá nhiều.

Chỉ cần bạn dính đi dính lại trên cánh tay để chiếc băng dính bớt độ dính (làm như vậy sẽ giúp cho băng dính không gây tổn hại nhiều đến vùng da quanh mắt). Sau đó dán băng dính rồi kẻ phần đuôi mắt.

Bi kip giup ngan phu nu ke eyeliner KHONG LECH–LEM

Mẹo 5: Tận dụng chỏi kẻ mắt đầu lông nhỏ

Bạn có thể tận dụng chất gel từ mascara để kẻ mắt. Sử dụng một chiếc chổi kẻ mắt với thiết kế đầu bút lông nhỏ, sẽ giúp việc kẻ mắt của bạn dễ dàng hơn.

Mẹo 6: Sử dụng bông tăm nhỏ và kem che khuyết điểm để cứu vãn đôi mắt lem

Khi kẻ mắt bị lem, bạn nên sử dụng một bông tăm nhỏ sẽ giúp làm sạch vết lem sẽ dễ dàng hơn mà không làm ảnh hưởng đến đường kẻ mắt.

Sau đó, bạn sử dụng chút kem che khuyết điểm cho vùng da vừa sử dụng tẩy trang cho mắt.

Bi kip giup ngan phu nu ke eyeliner KHONG LECH–LEM

Mẹo 7: Gắn mi giả

Những khi quá lóng ngóng, hoặc khong có thời gian kẻ mắt, bạn hãy gắn mi giả. Hàng mi giả cong vút sẽ giúp mắt bạn trông sâu và thu hút hơn nhiều.

Mẹo 8: Sử dụng chì kẻ mắt màu bạc/trắng

Sau khi kẻ mắt xong, bạn nên sử dụng chì kẻ mắt màu trắng/bạc để vẻ viền mắt dưới sẽ giúp đôi mắt thêm sức sống và trông to hơn.

Bi kip giup ngan phu nu ke eyeliner KHONG LECH–LEM

Mẹo 9: Dùng phấn nâu để tán đều viền mắt dưới

Sử dụng phấn mắt màu nâu đế tán đều viền mắt dưới sẽ giúp cho đôi mắt trông tự nhiên hơn, tránh được tình trang lem nhem.

  • Thanh Minh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI