5 lưu ý để trở thành người "săn" đồ second-hand thông minh

23/09/2016 - 13:18

PNO - 5 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn sắm được cho mình những bộ trang phục vừa chất lượng vừa đẹp mắt với giá thành chỉ bằng một nửa.

Với tiêu chí “cũ người mới ta” cùng giá cả phải chăng, những mặt hàng đẹp, độc và chất lượng...nên không khó hiểu khi đồ second-hand lại trở thành lựa chọn số một của rất nhiều tín đồ mua sắm. Những cửa hàng hay hội chợ 2-hand đang trở thành nơi nhộn nhịp và hot hơn bao giờ hết.

5 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn trở thành một người "săn" đồ second-hand thông minh.

1. Biết ngày khui hàng và xả hàng

Khác với những cửa hàng thời trang khác, hàng second-hand sẽ không về quần áo theo mùa mà hàng sẽ về vài đợt trong mỗi tháng. Ngày đầu tiên mở bán đợt hàng mới về (hay còn gọi là ngày khui kiện hàng) luôn luôn có những mặt hàng đẹp nhất và chất lượng nhất.

Ngoài những mặt hàng xuất xứ từ nước ngoài với những mẫu mã độc và chất liệu tốt thì nếu may mắn, bạn còn có thể tìm thấy cho mình những món hàng hiệu từ những thương hiệu có tên tuổi với mức giá không ngờ.

5 luu y de tro thanh nguoi

Việc theo dõi thường xuyên các website hay các trang bán hàng riêng trên Facebook là điều rất cần thiết để nắm rõ thời gian và ngày mở bán của mỗi đợt hàng.

Và cách tuyệt nhất là kết bạn với nhân viên tại cửa hàng (điều này sẽ không quá khó nếu bạn là khách quen thường quay lại mua hàng). Họ có thể cho bạn biết trước ngày khui kiện cũng như ngày xả hàng, cũng như biết được style của bạn dựa trên những lần mua đồ để liên hệ với bạn mỗi khi có mặt hàng phù hợp. Vậy nên đừng ngại việc phải quay trở lại cửa hàng vài lần trong một tháng.

2. Kiểm tra chất lượng hàng kĩ lưỡng

5 luu y de tro thanh nguoi

Vì là hàng second-hand nên khó tránh khỏi việc có lẫn hàng xấu và lỗi. Không phải tất cả các món đồ đều có chất lượng giống nhau. Gần 90% hàng 2-hand là đồ đã cũ và không còn cần thiết với một ai đó. Bạn cần phải chắc chắn về thứ bạn muốn mua cũng như chất lượng và giá cả.

Vì vậy, trước khi “móc hầu bao” cho một món đồ nào đó, bạn nên kiểm tra chúng một cách kĩ lưỡng để chắc chắn rằng liệu chúng có bị kèm theo những vết ố, đường may tồi, chất vải xấu hay một vết rách nào đó hay không.

3. Mang dư thêm một khoản tiền

5 luu y de tro thanh nguoi

Website và các trang bán hàng giúp cho việc tăng lượng khách hàng sẽ chỉ thông báo mức giá thấp nhất để hấp dẫn người mua. Nhưng “tiền nào của nấy”, đối với các mặt hàng có giá trị thấp thì tính thẩm mỹ và chất lượng của mặt hàng cũng sẽ tỉ lệ thuận.

 Để tránh trường hợp phải đi về tay không vì không đủ “ngân sách”, các bạn đừng quên mang dư theo một số tiền nhỏ nữa. Biết đâu lại có thêm nhiều mặt hàng đa dạng với chất lượng và hình thức tốt hơn để bạn lựa chọn.

4. Tránh đặt mua hàng online

Không phải ai nhìn thật phong cách trong một chiếc áo rộng thùng thình thì có nghĩa trông bạn cũng sẽ như vậy. Hơn nữa, để thu hút người mua, có nhiều nơi thường đăng ảnh các mặt hàng khi mới hoặc các bức ảnh đã qua vài lần chỉnh sửa, điều này rất khó để đem so sánh với hình ảnh thật của mặt hàng đã qua sử dụng.

Để tránh tình trạng “thảm họa khi mua hàng online” tràn lan như hiện nay, bạn nên chắc chắn rằng món đồ mình muốn mua là một món đồ có thể dùng được và thật sự phù hợp với mình. 

5 luu y de tro thanh nguoi
Với hàng second-hand, bạn nên trực tiếp đến mua để tránh trở thành "Thảm họa mua hàng Online"

Bạn nên dẫn bạn bè hoặc người thân đi cùng để chắc chắn hơn khi lựa chọn đồ. Họ là những người có cái nhìn tốt nhất về những thứ phù hợp với bạn.

5. Cẩn thận khi bảo quản đồ đạc

Trong các shop sẽ luôn có thêm tủ để đồ cho bạn, điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn khi lựa chọn những thứ mình cần mua. Nhưng trong những ngày khui hàng hay xả hàng lại khác. Đó là những ngày shop có lượng khách hàng đông nghịt, tủ để đồ lúc đó không còn tác dụng. Vì thế, bạn phải để ý thật cẩn thận tư trang, tài sản cá nhân của mình. 

5 luu y de tro thanh nguoi


Với tình hình trộm cắp liên tục trong các shop hiện nay, nếu đi săn đồ 2-hand, bạn nên chắc chắn về thời gian, địa điểm của shop và tốt nhất, bạn chỉ nên mang theo một cái ví. Chọn hàng, mua hàng, thanh toán rồi ra về. Không nên xách theo những thứ lỉnh kỉnh khác khi đi mua đồ, để rồi hàng hóa còn chưa kịp mua thi đồ đạc đã theo “ai đó” bay xa mất rồi…

Kim Cang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI