5 loại dầu ăn tốt nhất cho sức khỏe

11/11/2018 - 20:22

PNO - Theo nhiều kết quả nghiên cứu từ các chuyên gia y tế, 5 loại dầu này lành mạnh nhất để sử dụng trong việc nấu ăn.

Dầu oliu

5 loai dau an tot nhat cho suc khoe
 

Các chất béo không bão hòa đơn có trong dầu oliu nguyên chất tốt cho tim mạch và chậm quá trình suy giảm nhận thức. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi dầu oliu là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn Địa Trung Hải, vốn được xem là chế độ ăn có liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ thấp.

Dầu bơ

5 loai dau an tot nhat cho suc khoe
 

Dầu bơ là loại dầu có chứa các chất béo không bão hòa đơn, các axit béo không bão hòa đa và vitamin E. Nghiên cứu cho thấy dầu bơ có khả năng làm tăng hấp thu các chất chống oxy hóa và giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa. Nhược điểm chính của loại dầu này là giá cả đắt đỏ.

Dầu hạt cải

5 loai dau an tot nhat cho suc khoe
 

Dầu hạt cải hữu cơ hoặc không biến đổi gen là một trong những loại dầu ăn tốt nhất. Nó có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Hàm lượng omega-3 trong dầu hạt cải tương đối cao so với hầu hết các loại dầu thực vật khác.

Dầu hạt óc chó

5 loai dau an tot nhat cho suc khoe
 

Dầu hạt óc chó chứa hàm lượng cao omega-3 và omega-6, ngoài ra nó còn chứa nhiều dưỡng chất khác như selen, phốt pho, magiê, kẽm, sắt, và canxi. Dầu hạt óc chó có thể cải thiện lưu thông máu bằng cách giữ cho động mạch linh hoạt và được khuyên dùng cho những bệnh nhân mắc bệnh chàm.

Dầu hạt lanh

5 loai dau an tot nhat cho suc khoe
 

Dầu hạt lanh có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể. Dầu hạt lanh cũng chứa lượng lớn omega-3. Đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho những người cao huyết áp. Nghiên cứu cho thấy việc bổ sung dầu hạt lanh và thực đơn hàng ngày giúp giảm huyết áp và bảo vệ tim mạch.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI