5 đặc điểm của một nhà bếp được thiết kế hoàn hảo

20/06/2021 - 09:05

PNO - Nhà bếp là trái tim của căn nhà, là nơi các thành viên trong gia đình thường dành thời gian quây quần bên nhau, nên cần được thiết kế chu đáo để lôi cuốn mọi người đến với nhau.

Bố trí không gian bếp khoa học

Việc làm cho không gian, sắp xếp bố cục nhà bếp trở nên tiện dụng và sang trọng là một trong những mục tiêu chính của bất kỳ công trình cải tạo nào. Hầu hết các nhà thiết kế hiện đại sẽ chia nhà bếp thành ít nhất hai phần:  "nóng" - để nấu ăn và "lạnh" - để lưu trữ.

Một trong những ý tưởng hình mẫu về căn bếp đẹp được thiết kế hoàn hảo đó là: bố trí tủ lạnh ra xa các đồ dùng, máy móc như: máy rửa bát, bồn rửa. Mặt bàn bếp cần đủ rộng để đặt thớt sơ chế thực phẩm mà vẫn còn nhiều không gian trống. Ngoài ra, không gian bếp đủ rộng để cho phép ít nhất ba người chuẩn bị thức ăn cùng một lúc. Và cũng cần có một không gian ngăn cách quầy bếp với bàn ăn.

Tuy nhiên, điều quan trọng là hãy thiết kế bố trí căn bếp thân thiện với gia đình bạn, đảm bảo sự thoải mái và phù hợp với thói quen, phong cách sinh hoạt của chủ nhân căn bếp.

Bố trí ánh sáng hoàn hảo

Ánh sáng ở phòng bếp chiếm vị trí quan trọng để mang đến những món ăn ngon cho cả gia đình. Ở đây, việc bố trí ánh sáng cần cân nhắc, hài hòa giữa nguồn sáng tự nhiên và nhân tạo. Ánh sáng ở bếp đầy đủ chiếu sáng tốt sẽ giúp thao tác trong bếp núc dễ dàng, thuận lợi hơn. Đồng thời giúp bạn thấy rõ để nấu ăn bất cứ thời gian nào trong ngày.

Phụ kiện trang trí chi tiết

Những chi tiết độc đáo sẽ khiến căn bếp của bạn trở nên nổi bật. Tủ cổ điển, cốc lưu niệm, tủ chạm khắc, tường có màu khác, bức tranh trên trần hoặc gạch khảm màu là một số ý tưởng bạn có thể thấy trong nhà bếp thiết kế riêng, có phong cách độc đáo, bắt mắt.

Điều khiển bằng công nghệ

Một trong những thứ đầu tiên bạn sẽ thấy có trong một căn bếp hiện đại là những thiết bị công nghệ tiên tiến. Chức năng và sức bền là hai trong số những đặc điểm thiết yếu của những đồ vật đó. Một người sử dụng nhà bếp phải hài lòng sử dụng các thiết bị của mình trong suốt nhiều năm. Thậm chí, những máy móc, thiết bị công nghệ trong nhà bếp cần được dễ dàng sử dụng cho mọi thành viên.

Tối ưu hóa chức năng

Một nhà bếp được thiết kế tốt sẽ không khiến bạn lãng phí hoặc sử dụng không triệt để các đồ gia dụng, nội thất. Bởi mọi bố trí, sắp xếp, trang bị đều phải có mục đích sử dụng rõ ràng và phục vụ nhu cầu sinh hoạt nhanh- gọn- tiện lợi.

Cuối cùng, nếu nhà bếp là trái tim của ngôi nhà, thì nó phải đại diện cho bạn và phong cách của bạn. Những ý tưởng trên hy vọng sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về những gì mà một nhà bếp được thiết kế hoàn hảo cần phải có.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI