4 cách loại bỏ mỡ thừa của phụ nữ Nhật

11/08/2022 - 18:19

PNO - Bí quyết giúp phụ nữ Nhật Bản sở hữu vóc dáng săn chắc là bắt đầu từ thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.

Mặc dù chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện thể chất hàng ngày là chìa khóa để giảm cân, tuy nhiên nếu bạn không thể tuân thủ vì những lý do như cuộc sống bộn bề hay lịch trình bận rộn thì hãy học theo 4 thủ thuật của phụ nữ Nhật Bản để có được vóc dáng thon thả.

Ăn một phần rau trước khi ăn

Người Nhật thường sẽ ăn rau trước khi thưởng thức các loại thực phẩm khác. Ăn một phần rau tốt trước bữa ăn có thể khiến bạn cảm thấy no hơn, từ đó dễ dàng kiểm soát khẩu phần ăn. Hơn nữa, theo người Nhật, ăn rau khi bụng đói giúp tiết kiệm lượng đường tăng đột biến trong cơ thể và insulin không được giải phóng hàng loạt nhờ đó giúp giảm cân.

Nhai thức ăn mỗi miếng 30 lần

Kỹ thuật giảm cân của Nhật Bản tin vào việc xây dựng một cơ thể khỏe mạnh và có thể thúc đẩy quá trình giảm cân. Vì điều này, họ tăng cường sự trao đổi chất bằng cách áp dụng những thói quen lành mạnh. Đây là một trong những thủ thuật tốt nhất dành cho những người tiêu thụ khẩu phần thức ăn lớn hơn và không thể kiểm soát khẩu phần ăn của mình.

Nhai thức ăn đúng cách mang lại cảm giác no lâu hơn, làm dịu quá trình tiêu hóa. Nếu bạn không nhai thức ăn đúng cách sẽ khiến việc tiêu hóa thức ăn trở nên khó khăn vì nước bọt sẽ không thể phân hủy thức ăn một cách chính xác. Hãy chắc chắn rằng bạn nhai mỗi miếng 30 lần.

Tắm bồn nước nóng

Tắm nước nóng cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, tăng cường sự trao đổi chất, thúc đẩy tiêu hóa, giải độc các lỗ chân lông, hỗ trợ trong việc giảm cân. Phụ nữ Nhật Bản thường thư giãn trong bồn tắm nửa người trong khoảng thời gian 20-30 phút, họ đổ nước vào bồn tắm một nửa sao cho mực nước thấp hơn vùng tim. Tắm nước nóng cũng có tác dụng tốt cho giấc ngủ ngon hơn, tất cả đều giúp kiểm soát cân nặng.

Không uống nước hoặc bất kỳ đồ uống nào trong khi ăn

Uống nước khi ăn có thể gây hại hoặc làm rối loạn hệ tiêu hóa của bạn. Nước cân bằng độ pH của axit trong dạ dày, khiến cơ thể rất khó phân hủy thức ăn. Người Nhật Bản không uống nước hoặc bất kỳ loại đồ uống nào khi ăn, thậm chí không uống nước canh.

Họ chỉ sử dụng canh hoặc các loại thức uống sau khi ăn. Ngoài ra, bạn nên uống các loại đồ uống bổ sung nước lành mạnh và tránh bất kỳ loại trà hoặc cà phê giàu caffeine trong bữa ăn.

Thu Vân (theo PV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI