Bí quyết trẻ hóa vùng da cổ của phụ nữ Nhật

31/07/2022 - 12:15

PNO - Nhiều chị em quan tâm quy trình chăm sóc da nhưng chỉ chú trọng vùng mặt và bỏ qua vùng cổ. Thực tế lão hóa da vùng cổ xảy ra rất sớm khi chúng ta ngày càng lớn tuổi.

Tư thế ngồi cúi đầu đọc sách, xem điện thoại khiến vùng da cổ dễ bị nhăn. Ngoài ra, việc lơ là bôi kem dưỡng da và kem chống nắng là nguyên nhân chính khiến da cổ bị khô và tổn thương.

 Phụ nữ Nhật có 4 bí quyết chăm sóc da cổ mà chị em nên học hỏi để làm chậm quá trình lão hóa da cổ, duy trì tuổi xuân.

1. Dùng kem dưỡng ẩm để chăm sóc vùng da cổ

Da ở cổ là vùng da mỏng manh, có độ dày chỉ bằng một nửa da mặt. Đây cũng là khu vực dễ đổ mồ hôi và khô. Cách quan trọng để ngăn da cổ dễ bị nhăn là sử dụng kem dưỡng ẩm, chị em có thể dùng kem dưỡng da cổ hoặc tận dụng kem dưỡng da mặt sẵn có đều được. Thoa đều khắp da cổ từ cằm đến cổ thường xuyên vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ.

2. Tránh tia UV gây chảy xệ da

Tác hại của tia UV không chỉ ở các tế bào hắc tố, nguyên nhân gây ra nám da mà nó còn tác động sâu vào các tế bào của da và phá hủy các protein collagen và elastin. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng da chảy xệ và gây ra các nếp nhăn trên vùng da quanh cổ. Vì cổ và mặt là những vùng thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng nên để tránh tiếp xúc với tia cực tím, bạn nên thoa kem chống nắng cho mặt và cổ vào buổi sáng hàng ngày.

3. Tập các cơ ở cổ

Các bài tập cơ cổ có thể giúp giảm và ngăn ngừa chảy xệ cơ cổ. Một cách rất đơn giản, bạn chỉ cần ngẩng đầu lên trần nhà, nâng cằm, há to miệng và nói "i" trong 10 giây, mỗi hiệp 3 lần (30 giây), thực hiện đều đặn 3-4 lần mỗi ngày sẽ giúp các cơ cổ bị chảy xệ dần trở nên săn chắc hơn.

4. Ăn thực phẩm giàu axit béo omega-3 vào bữa tối

Axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp trong việc xây dựng collagen, một loại protein quan trọng cho sức khỏe làn da. Cơ thể chúng ta cần sửa chữa và xây dựng lại các màng tế bào bị phá hủy trong khi ngủ. Việc ăn thực phẩm chứa axit béo omega-3 vào bữa tối sẽ giúp quá trình sửa chữa da hoạt động hiệu quả hơn. Thực phẩm giàu axit béo omega-3 bao gồm cá hồi, cá thu, cá sanma, cá mòi, dầu hạt lanh, dầu mè, hạt chia, bơ...

Phụ nữ Nhật Bản quan niệm nếp nhăn trên cổ nếu không được chăm sóc tốt sẽ ngày càng nhăn nheo và thể hiện rõ tuổi tác của bạn. Có một số nếp nhăn là phổ biến nhưng bạn phải liên tục soi gương và chú ý đừng để các nếp nhăn hằn sâu đến mức khó khắc phục.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI