28 cựu sinh viên kiện Trường đại học Tân Tạo ra tòa

18/12/2019 - 08:10

PNO - Những sinh viên này khởi kiện yêu cầu tòa án buộc Trường đại học Tân Tạo trả lại phần học phí đã thu vượt, yêu cầu nhà trường phải hoàn trả lại bản chính hồ sơ nhập học.

Tòa án nhân dân huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) vừa có thông báo thụ lý vụ án của 28 cựu sinh viên Trường đại học Tân Tạo kiện chính trường này. Đây là những sinh viên từng theo học ngành y khóa 1, 2 (vào trường năm 2015, 2016) tại Trường đại học Tân Tạo. 

28 cuu sinh vien kien Truong dai hoc Tan Tao ra toa
 

Những sinh viên này khởi kiện yêu cầu tòa án buộc Trường đại học Tân Tạo trả lại phần học phí đã thu vượt, yêu cầu nhà trường phải hoàn trả lại bản chính hồ sơ nhập học gồm bằng tốt nghiệp THPT, học bạ THPT và kết quả điểm thi đại học.

Trong số này, có sáu sinh viên kiện đòi hồ sơ gốc và học phí đóng dư, 15 sinh viên kiện đòi hồ sơ và bảy sinh viên kiện đòi lại học phí đóng dư theo chính sách tăng học phí của trường.

Hồi cuối tháng 11/2019, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đã bác đơn khởi kiện sinh viên đòi lại học bổng có tên “Tranh chấp về giao dịch cấp học bổng cho sinh viên” của Công ty cổ phần Đầu tư Tân Đức (thuộc Tập đoàn Tân Tạo) đối với các cựu sinh viên Trường đại học Tân Tạo.

Và nay, đến lượt sinh viên kiện ngược lại trường. Có thể nói đây là sự vụ chưa có tiền lệ trong giáo dục đại học Việt Nam. Sự việc lùm xùm này kéo dài từ năm 2016 đến nay vẫn chưa kết thúc.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI