21 năm, cái lưng của Sasi Kumar và cái đầu của Hà Đức Chinh!

03/12/2019 - 21:38

PNO - Cũng lại là những phút cuối cùng, như nó đã từng tức tưởi ở Tiger Cup 1998 nhưng giờ đây, chính chúng tôi – những chàng trai Rồng đỏ mới là người chiến thắng.

Phải nhắc lại cái khoảng lặng 21 năm trước trên sân Hàng Đẫy, cái lưng nghiệt ngã của Sasi Kumar đã khiến trái tim người hâm mộ Việt Nam vỡ vụn. Đội quân Sao Vàng của thế hệ Lê Huỳnh Đức, Hồng Sơn… đã tức tưởi đổ gục ngay trên sân nhà trong một thế trận hoàn toàn lấn lướt tại Tiger Cup 1998.

21 nam, cai lung cua Sasi Kumar va cai dau cua Ha Duc Chinh!
 
21 nam, cai lung cua Sasi Kumar va cai dau cua Ha Duc Chinh!
 

Và 21 năm sau, cũng vẫn cái đội bóng vời vợi ấy, càn lướt đầy tốc độ, áp sát nhanh, tức thì, nhưng bên cạnh đối trọng là những đường chọc khe tinh tế, tuân thủ bài tập phối hợp nhịp 2-3 và sự hiểu nhau đến từng chân tơ kẽ tóc, những chàng trai bé nhỏ đã sử dụng ngay chính đấu pháp của những kẻ-cao-kều, dùng bóng bổng để hạ gục đối phương. “ Chân gỗ” Hà Đức Chinh đã dụng đến cái đầu thép, cũng là từ một cái hất bóng bằng đầu của đồng đội, quyết đoán dứt điểm.

Cái khoảng lặng hôm nay, như một câu trả lời sòng phẳng ngay… trên không, rằng U22 Việt Nam có thể chơi tất tay không chiến với bất cứ đội bóng nào. Nó cũng là sự hồi đáp của một thế hệ, rằng cuộc tiếp bước từ Tiger 1998 đến Sea Games 2019 đã hoàn toàn được định vị với một tư thế mới.

Bước vào cuộc đấu với Singapore 2019, trong lượt trận đấu bảng của Sea Games, Việt Nam nắm trong tay quyền định đoạt lớn nhất tại bảng đấu. Trong khi Thái Lan phải hồi hộp theo dõi đường đi của Indonesia, cân phân hiệu số bàn thắng bại để đoạt vé vào bán kết. Cũng như, với 11 điểm, tuyển Việt Nam đang nắm giữ lợi thế tại bảng G để tính toán kỹ lưỡng cho 3 trận quyết đấu năm sau tại vòng loại World Cup 2022. Đó là những điểm son xác lập một tư thế mới cho màu cờ sắc áo Việt Nam mà không phải đội bóng Đông Nam Á nào cũng dễ dàng chinh phục.

Trở lại với một Singapore, tối 3/12 trên sân Rizal Memorial, vẫn là đối thủ khó chơi với Việt Nam, dù họ không phải sở hữu một đội bóng có kỹ thuật tốt nhưng chiều cao vượt trội, giữ vững kỷ luật trên sân bóng và trong trận đấu danh dự cuối cùng này, họ đã cho thấy sự tiềm tàng sức mạnh của những chú Sư tử, đã gầm lên dưới trời mưa, mặc cho áp lực từ sân cỏ lẫn trên khán đài từ hai màu trắng – đỏ.

21 nam, cai lung cua Sasi Kumar va cai dau cua Ha Duc Chinh!
 

Nhưng rõ ràng, sự dẻo dai chinh chiến, tinh thần Không-Bỏ-Cuộc mà thầy trò Park Hang Seo tôi luyện, nếm trải từ hơn 3 năm nay đã cất tiếng vào phút thứ 86, cũng lại là những phút cuối cùng, như nó đã từng tức tưởi ở Tiger Cup 1998 nhưng giờ đây, chính chúng tôi – những chàng trai Rồng đỏ mới là người chiến thắng.

Ái Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI