202 phạm nhân được giảm án phạt tù đợt tết Nguyên đán 2023

24/01/2023 - 15:27

PNO - Các cơ sở giam giữ thuộc Công an TPHCM có 202 phạm nhân đủ điều kiện giảm thời hạn chấp hành án phạt tù trong đợt tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ngày 24/1, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an TPHCM cho biết, các cơ sở giam giữ thuộc Công an TPHCM tổ chức lễ công bố quyết định của TAND TPHCM về việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trong đợt này, các cơ sở giam giữ thuộc Công an TPHCM có 202 phạm nhân đủ điều kiện giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Trong đó có 65 phạm nhân đủ điều kiện giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại, 137 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù với các mức giảm từ 2 đến 7 tháng.

Các phạm nhân tại lễ
Các phạm nhân tại lễ công bố quyết định giảm án

Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp cho biết, các phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù có quá trình cải tạo tiến bộ thể hiện ở việc chấp hành tốt nội quy trại tạm giam, nhà tạm giữ. Họ cũng tích cực học tập, lao động và có đủ thời gian xếp loại chấp hành án phạt tù từ khá trở lên cũng như đảm bảo các tiêu chí khác theo quy định của pháp luật.

Việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội thật sự ăn năn, hối cải. Nhất là những trường hợp được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại kịp thời về đón tết với gia đình. Đây là động lực để những phạm nhân còn lại hăng hái thi đua lao động, cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Thiên Hùng 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI