2 cán bộ kê khống tài sản để đút túi trăm triệu

05/11/2014 - 09:08

PNO - PNO - Lợi dụng chức vụ quyền hạn, hai cán bộ ban đền bù giải phóng mặt bằng tự ý khai khống thêm 6 ki-ốt vào biên bản kiểm kê để nhận tiền đền bù gần 100 triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content
2 can bo ke khong tai san de dut tui tram trieu

Công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Văn Hàm (33 tuổi, ngụ tại xã Văn Lợi, huyện Quỳ Hợp) - cán bộ địa chính xã Văn Lợi và Nguyễn Thanh Trường (31 tuổi, ngụ tại TP. Vinh) - chuyên viên Ban quản lý dự án Sở GTVT Nghệ An về hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo điều tra, Hàm và Trường là hai thành viên của Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án Xây dựng đường Châu Thôn - Tân Xuân đi qua huyện Quỳ Hợp (tuyến nối các huyện miền Tây Nghệ An, giai đoạn 2). Khoảng tháng 1/2011, Trường và Hàm đã bàn bạc với nhau khai khống thêm tài sản vào hồ sơ của các hộ dân để lấy tiền bồi thường của dự án chia nhau tiêu xài.

Trường đã đưa cho Hàm biên bản kiểm kê của 6 hộ dân xã Văn Lợi, Hàm kê khai “khống” thêm tài sản (mỗi hộ một ki-ốt). Để thỏa thuận với dân, Hàm nói với các hộ dân khi nhận tiền đền bù của ki-ốt thì chia cho Hàm 2 phần, các hộ dân lấy 1 phần. Dựa trên kết quả kiểm kê, Hội đồng bồi thường huyện Quỳ Hợp đã tiến hành áp giá đối với 6 ki-ốt do Hàm và Trường thỏa thuận khai khống có tổng giá trị hơn 206 triệu đồng.

Nhận được tiền đền bù từ dự án, 6 hộ dân đã đưa cho Hàm 94 triệu đồng, Hàm đưa lại cho Trường 44 triệu đồng, còn mình giữ 50 triệu đồng để tiêu xài.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an huyện Quỳ Hợp đã thu giữ hơn 153 triệu đồng (số tiền Hàm giao nộp và tiền của 4 hộ dân); 6 bộ hồ sơ đền bù giải phóng mặt bằng và danh sách ký nhận tiền bồi thường cùng các phiếu chi liên quan.

PHỦ QUỲ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI