Vợ chồng ngôi sao truyền hình gian lận, đối diện án phạt 30 năm tù

08/06/2022 - 09:58

PNO - Vợ chồng ngôi sao truyền hình Todd và Julie Chrisley nói dối để được vay 30 triệu USD nhưng sau đó, họ nộp đơn phá sản để tránh khoản nợ.

Theo People, ngôi sao truyền hình Todd và vợ - diễn viên Julie Chrisley đã bị kết án về các tội danh gian lận khoản vay và trốn thuế sau phiên điều trần kéo dài 3 tuần, tại thành phố Atlanta, Mỹ. Cả hai đối mặt với mức án tù 30 năm.

Cụ thể, bồi thẩm đoàn kết luận Todd (53 tuổi) và Julie (49 tuổi) phạm tội âm mưu gian lận ngân hàng, âm mưu lừa đảo và gian lận thuế. Cả hai đã tạo ra các giấy tờ giả để đảm bảo cho khoản vay 30 triệu USD, nhằm phục vụ cho lối sống đắt đỏ của mình. 

Hai vợ chồng Chrisley
Hai vợ chồng Chrisley đối diện với các cáo buộc gian lận, lừa đảo từ năm 2019

Sau một thời gian được chấp thuận vay, hai vợ chồng nộp đơn phá sản để tránh phải trả hơn 20 triệu USD mà họ còn nợ lại. Trước đó, từ năm 2007 - 2012, bằng nhiều cách thức gian dối, Julie Chrisley đã làm thủ tục "lừa đảo" một số ngân hàng nhỏ khác để trả số nợ 30 triệu USD, cô đã lừa thành công khi các bên đã hỗ trợ trả gần 10 triệu USD. Ngoài ra, Julie còn lập ra một công ty vỏ bọc để nhằm trốn thuế.

Liên quan phiên toà của 2 vợ chồng Todd và Juile, các bồi thẩm đoàn đã nghị án vào thứ 6 tuần trước, và công bố phán quyết vào thứ 3 (7/6 giờ Mỹ) nhưng chưa tiết lộ thời điểm tuyên án cuối cùng.

Chương trình giải trí do Todd và Julie thực hiện khá được chú ý tại Mỹ.
Chương trình giải trí do Todd và Julie thực hiện khá được chú ý tại Mỹ

Luật sư Bruce Morris, đại diện cho diễn viên Julie Chrisley cho biết cả hai vợ chồng đều "thất vọng về phán quyết", và "một cuộc kháng cáo đã được lên kế hoạch".

Tháng 8/2019, Todd và Julie Chrisley bị bồi thẩm đoàn liên bang truy tố 12 tội danh và cả hai phủ nhận tất cả. Todd đã tự bảo vệ mình trên Instagram vào thời điểm đó. Anh đẩy trách nhiệm sang cho một trong những nhân viên đáng tin cậy của gia đình, cho rằng người đó đã đánh cắp thông tin và thực hiện vụ việc gian lận, giả mạo từ tài liệu, chữ ký thậm chí đe doạ các nhân viên khác phải giữ im lặng.

Năm 2014, vợ chồng nhà Chrisley thực hiện Chrisley Knows Best, series nói về cách dạy con của Todd với 5 đứa con của mình. Chương trình gia đình trở nên nổi tiếng tại Mỹ, đã thực hiện được 8 mùa và mùa thứ 9 dự kiến ra mắt từ 23/6. Chương trình mùa thứ 10 được tiết lộ sẽ làm mới nội dung. Ngoài series này, Todd còn tổ chức thực hiện loạt phim hẹn hò, kết bạn có tên Love Limo.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI