17 học sinh ngủ gục trong lớp vì hút shisha

05/04/2017 - 08:34

PNO - Nhóm học sinh THCS ở Quảng Nam lên mạng đặt mua shisha hút, khi đến lớp học thì lờ đờ, ngủ gục.

Ngày 3/4, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý hai người bán shisha cho học sinh. 

17 hoc sinh ngu guc trong lop vi hut shisha

Trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc. Ảnh: Đại Hiệp

 

Trước đó ngày 6/3, lãnh đạo trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) phản ánh có một số học sinh hút shisha. Công an phường xuống xác minh, phát hiện 17 em lớp 7 có biểu hiện lờ đờ, ngủ gục trong lớp.

Công an đã tạm giữ một ống kim loại có đầu hút bằng nhựa, bên trong chứa chất lỏng. Học sinh khai sử dụng loại thuốc lá điện tử shisha, đặt mua qua mạng xã hội.

Vào cuộc, nhà chức trách xác định Ngô Thị Hoàng (17 tuổi, phường Điện Thắng Bắc) mua lại số ống hút shisha và tinh dầu của Nguyễn Thị Yến Thanh (22 tuổi, phường Vĩnh Điện) và bán lại cho học sinh.

Đại tá Lê Trung Hai, Trưởng công an Điện Bàn cho biết, đây là lần đầu tiên phát hiện học sinh hút shisha. Công an huyện đã có công văn đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Điện Bàn thông báo cho các trường trung học trên địa bàn, có kế hoạch tuyên truyền cho học sinh nhằm ngăn chặn kịp thời việc hút shisha.

Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo việc hút shisha có thể gây hại cho sức khỏe người dùng. Khi được đốt cháy, shisha tạo ra khí CO (carbon monoxide) rất độc hại. Loại khí này cùng với lượng nicotine trong shisha sẽ tàn hại phổi người hút về lâu dài và gây ra các bệnh về đường hô hấp, tim, thậm chí là ung thư. Ngoài ra, việc dùng chung ống hút shisha, không có sự vệ sinh kỹ cũng có thể khiến người hút bị lây nhiễm virus cúm, virus viêm gan siêu vi C.


Theo Sơn Thủy / VnExpress

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI