12 điều không ai nói với bạn trước khi phun xăm lông mày

15/12/2022 - 16:59

PNO - Bạn sẽ được gây tê khi xăm và cần ít nhất 6 tuần sau mới có màu sắc như mong muốn.

1

Nếu bạn đang cân nhắc một cuộc hẹn để xăm chân mày tại spa hay một thợ nào đó, bài viết này có thể phần nào giúp bạn:

Phun xăm chân mày là gì? Là một kỹ thuật trong đó các nếp nhăn nhỏ được cào vào bề mặt da và nhúng sắc tố vào - các nét vẽ sao chép chính xác hình dáng, kích thước của các sợi lông mày.

1

Loại da của bạn có thể ảnh hưởng đến kết quả của bạn?  Là thông tin bạn sẽ nhận được từ thợ phun xăm chân mày. Theo đó, các loại da khô giữ nét các sợi lông mày phun xăm sắc nét hơn so với da có nhiều dầu tự nhiên. Các yếu tố khác ảnh hưởng đến kết quả bao gồm lối sống, thời gian dưới ánh mặt trời, màu sắc của sắc tố và tình trạng y tế. 

Phun xăm chân mày có giá từ 1.000.000 đồng đến vài triệu: Giá phun xăm chân mày tùy thuộc vào kỹ thuật, loại mực và độ cấp độ chuyên nghiệp của người thợ mà bạn chọn để tiến hành thủ thuật. Bạn có thể lựa chọn tùy sở thích, túi tiền, song lời khuyên từ các chuyên gia trong lĩnh vực này vẫn là "tiền nào của đó". Hẳn bạn cũng không muốn có cặp lông mày không ưng ý hay phải tốn tiền để bảo dưỡng sau một thời gian ngắn. 

Các bảng mẫu chân mày có thể không phù hợp: Lông mày định hình khuôn mặt của bạn, vì vậy bảng mẫu chân mày này có thể hợp với người khác nhưng không hợp với bạn. Một thợ xăm chuyên nghiệp sẽ tư vấn cho bạn về hình dáng chung, màu, độ đậm nhạt, dày mỏng phù hợp dựa trên các đường nét của gương mặt bạn.

2

Bản phác thảo trước khi bạn bắt đầu: Trước khi tiến hành thủ thuật phun xăm chân mày, thợ phun xăm sẽ tạo đường viền cho hình dạng lông mày. Trong quá trình thực hiện, người thợ sẽ vẽ từng nét tóc bằng bút đánh dấu. Khi quá trình kết thúc, bạn sẽ nhận ra hình dáng và độ dày của lông mày gần như thực hiện trong phạm vi phác thảo..

Bạn sẽ được gây tê để giảm đau: Sau khi hoàn thành bản vẽ phác thảo, một loại kem gây tê được thoa lên chân mày bạn trước khi làm thủ thuật với thời gian tương ứng. Nếu bạn dị ứng với chất gây tê, gây mê, bạn phải cân nhắc khi quyết  định thực hiện cũng như báo trước với thợ phun xăm. Trong lúc gây tê để thực hiện thủ thuật, bạn sẽ không có cảm giác gì, nhưng sau khi phun xăm xong, hết thuốc tê, bạn sẽ có cảm giác ngứa ran cả ngày sau đó.

Lông mày của bạn sẽ trông đậm trong vài ngày đầu tiên: Sau khi thực hiện thủ thuật, lông mày của bạn bắt đầu sẫm lại trong 6 giờ tiếp theo và khi bạn thức dậy vào ngày hôm sau, chúng vẫn đậm hơn bao giờ hết. Tình trạng này sẽ kéo dài từ 4-7 ngày phụ thuộc vào khả năng phục hồi của da bạn, sau đó, lông mày sẽ bong tróc và hành trình sở hữu chân mày trong mơ đã đi được 70% đoạn đường. Sau 2 tuần, chân mày của bạn đã nhạt đáng kể tuy nhiên, để khu vực phun xăm lên màu đều đẹp, bạn cần mất 6-8 tuần. 

1

Bạn không thể để lông mày ướt trong 2 tuần: Lông mày của bạn sẽ mất khoảng 2 tuần để lành lại sau khi điêu khắc vi mô và trong 24 giờ đầu tiên sau khi thực hiện, bạn không được để chúng bị ướt (bao gồm cả mồ hôi). 

Tránh ánh nắng mặt trời trong 2 tuần: Trong 2 tuần sau khi phun xăm, bạn cũng cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, xông hơi, đổ mồ hôi quá nhiều, sạm da và trang điểm trên vùng điều trị. Và khi lông mày của bạn bắt đầu bong tróc, hãy nhớ  không được cạy chúng, vì nó sẽ cản trở quá trình lành và giữ màu của lông mày.

Thay đổi thói quen chăm sóc da: Thói quen chăm sóc da và trang điểm của bạn cũng sẽ khác đi trong vài tuần đầu sau khi phun xăm. Trong đó, cần bỏ qua bước chăm sóc da với retinol có nồng độ cao trong 2 tuần trước và 2 tuần sau khi thực hiện thủ thuật phun xăm.

Thay đổi thói quen trang điểm: Đối với trang điểm mặt như phấn nền hoặc kem che khuyết điểm, bạn sẽ phải cực kỳ cẩn thận để chúng không chạm vào lông mày của bạn trong ít nhất 3 tuần sau phun xăm. Trang điểm trên vùng da vẫn đang lành có thể dẫn đến kích ứng và nhiễm trùng, đồng thời cản trở quá trình chữa lành vết thương. Trong thời gian này, hãy sử dụng tăm bông hoặc miếng bọt biển trang điểm để cẩn thận thoa xung quanh khu vực này.

Đừng quên cuộc hẹn sau khi thực hiện phun xăm: Cuộc hẹn sau khi phun xăm sẽ là lúc thợ của bạn kiểm tra kết quả cũng như điều chỉnh phương pháp (nếu cần), vì thế đây là cuộc hẹn khá quan trọng quyết định độ hoàn thiện của cặp chân mày.  

Phun xăm chân mày không dành cho tất cả mọi người: Bạn có khá nhiều lựa chọn để có đôi chân mày hoàn hảo như vẽ, dùng dụng cụ vẽ, nhuộm lông mày, dán lông mày, chứ không dứt khoát phải phun xăm chân mày sau đó lo lắng các trường hợp có thể xảy ra. 

An Huỳnh (theo Glamour)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI