Ấn tượng với bộ sưu tập thể hiện ký hiệu ngôn ngữ của người điếc

13/12/2022 - 12:22

PNO - NTK Sĩ Hoàng cùng trợ lý Vũ Huy (người điếc) vừa cho ra mắt bộ sưu tập Tay nói mắt nghe, tại sàn diễn thời trang quốc tế International Fashion Runway lần thứ 3.

 

NTK Sĩ Hoàng (bìa phải) và học trò Vũ Huy nhận được nhiều lời khen cho bộ sưu tập mới Tay nói mắt nghe.
NTK Sĩ Hoàng (bìa phải) và học trò Vũ Huy nhận được nhiều lời khen cho bộ sưu tập mới Tay nói mắt nghe.

Những thiết kế trong BST Tay nói mắt nghe của NTK Sĩ Hoàng sử dụng chất liệu 100% cotton, họa tiết đôi mắt làm chủ đạo đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của khán giả khi vừa ra mắt.

Vẫn trung thành với phom áo dài truyền thống, tinh giản phụ kiện đến mức tối đa nhưng thông điệp mà BST mang lại một lần nữa cho thấy “nét riêng” của nhà thiết kế. Bởi từ trước đến nay, NTK Sĩ Hoàng luôn cố gắng lồng ghép những thông điệp về giáo dục trong mỗi BST của mình.

Theo NTK Sĩ Hoàng, Tay nói mắt nghe là một bộ sưu tập đặc biệt, không chỉ đánh dấu sự ra đời của thế hệ thiết kế trẻ tuổi kế tục thương hiệu áo dài danh tiếng anh xây dựng, mà còn mang đến thông điệp ẩn sâu như lời động viên, khuyến khích những người điếc vươn lên, thực hiện những ước mơ, hoài bão, chống lại nạn kỳ thị người khiếm khuyết.

Những
Họa tiết đôi mắt xuất hiện xuyên suốt các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập.

“Đối với con đường sự nghiệp, tôi đều chia chặng đời làm việc của mình thành nhiều cột mốc, mà mỗi cột mốc đều có độ dài 10 năm. Những cái 10 năm sau cùng là từ 60 - 70 tuổi, năm nay tôi 60 và đã đến lúc phải tìm một cái người để kế thừa thương hiệu Sĩ Hoàng. Nói vậy chứ thật ra tôi cũng lui về làm cố vấn để làm một dự án khác ngoài dự án áo dài. Tại vì sự nghiệp áo dài của tôi như thế này là đủ rồi và nếu tôi có làm tiếp thì nó cũng vậy” – NTK Sĩ Hoàng chia sẻ lý do quyết định lựa chọn người kế nghiệp là NTK trẻ Mai Thanh Duy cũng như nỗ lực đào tạo trợ lý Vũ Huy trong 5 năm qua.

Để hoàn thành những bộ áo dài đẹp và thể hiện góc nhìn sáng tạo trong Tay nói mắt nghe, Vũ Huy cho biết anh đã nhận được sự cố vấn và giúp đỡ của thầy Sĩ Hoàng: “BST Tay nói mắt nghe, là tay nói bằng ngôn ngữ ký hiệu, thể hiện ngôn ngữ và văn hóa của cộng đồng người điếc không chỉ ở Việt Nam mà còn ở trên thế giới. Và Huy tự hào là một phần của cộng đồng này, Huy cũng không ngại những lời nói tiêu cực, quan trọng là Huy có thể sử dụng ngôn ngữ này để trao đổi, chia sẻ với cộng đồng người điếc, giúp đỡ và chấp nhận ngôn ngữ này như một phần của cuộc sống”.

Một số thiết kế trong BST Tay nói mắt nghe

Minh Hương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI