10 mẹo để có bàn chân mềm mịn như em bé

28/06/2022 - 07:47

PNO - Một đôi chân đẹp, mềm, mịn sẽ là một trong những vũ khí giúp bạn tự tin khi diện giày hay dép hở ngón.

1
Không cần phải lao động nặng hay làm việc trong môi trường thời tiết khắc nghiệt, chỉ cần bạn thường xuyên diện một loại giày nào đó (kể cà giày cao gót) hay không chịu khó "bảo dưỡng" da ở chân, thì các tác nhân như nắng, thiếu ẩm... đều khiến chân của bạn xuất hiện vết chai, thô, ráp... Nếu không sớm cải thiện ngay từ đầu, bạn sẽ dần mất tự tin để diện giày, sandal hở ngón.
Thuốc aspirin ở tiệm thuốc đơn giản có thể giúp làm sạch vết chai của bạn. Nghiền khoảng 5 hoặc 6 viên aspirin và trộn bột với nước cốt chanh và nước. Thực hiện một hỗn hợp có thể được đặt trên vết chai. Quấn khu vực này bằng một chiếc khăn ấm và bao phủ bằng một túi nhựa. Sau khoảng 10 phút, cạo vết chai bằng đá bọt. Nếu bạn là bệnh nhân tiểu đường hoặc bị dị ứng với aspirin thì không nên sử dụng phương pháp này.
Nghiền khoảng 5 hoặc 6 viên aspirin, rồi trộn với nước cốt chanh, nước. Thoa đều hỗn hợp lên chân, nhất là vị trí có vết chai, dùng màng thực phẩm bao lại. 10 phút sau, dùng đá bọt chà nhẹ, vết chai sẽ mềm dần. Làm vài lần đến khi vết chai trở nên mềm mịn. Lưu ý, phương pháp này chống chỉ định với người bị bệnh tiểu đường. 
Thêm baking soda vào nước ngâm chân có thể giúp chữa lành vết chai, nhưng có một cách ít lộn xộn hơn. Trộn baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt và thoa lên vết chai thường xuyên cho đến khi chúng lành lại.
Trộn baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt và thoa lên vết chai, dùng màng thực phẩm bọc lại khoảng 10 phút. Làm thường xuyên đến khi vết chai mềm lại.
Tốt đẹp, trà ấm luôn mang lại cảm giác thoải mái, nhưng nó cũng có thể tốt cho da. Khi ngâm vết chai, hãy trộn trà hoa cúc hoặc dầu cây trà vào nước. Điều này sẽ giúp làm khô da của bạn. Nếu trà làm bẩn da, bạn có thể dễ dàng khắc phục vết này bằng xà phòng và nước.
Ngâm hay nấu lá trà xanh với hoa cúc, ngâm chân. Phương pháp này vừa giúp mềm vết chai trên chân vừa giúp bạn thư giãn, ngủ ngon.
Có thể dễ dàng ngăn ngừa vết chai. Chà xát bàn chân của bạn với bột ngô để giúp giữ cho bàn chân khô ráo, ngăn ngừa các vết chai bị kích ứng và các bệnh nhiễm trùng có thể xảy ra khác. Phương pháp này cũng có thể làm dịu vết chai và vết chai sần gây đau đớn.
Chà xát bàn chân của bạn với bột ngô để giúp giữ cho bàn chân khô ráo, ngăn ngừa các vết chai bị kích ứng và các bệnh nhiễm trùng có thể có. Phương pháp này cũng có thể làm dịu vết chai và vết chai sần gây đau đớn.
Nhúng một miếng bông vào  giấm và băng nó vào vết chai. Để nó trên khu vực này qua đêm và sau đó chà nó bằng đá bọt. Đảm bảo rằng giấm chạm vào vết chai chứ không phải vùng da xung quanh.
Nhúng một miếng bông vào giấm và dán nó vào vết chai. Để nó trên khu vực này qua đêm, sau đó chà nó bằng đá bọt. Đảm bảo rằng giấm chạm vào vết chai chứ không phải vùng da xung quanh.
Vỏ dứa có các enzym có thể giúp làm mềm và loại bỏ vết chai. Đặt một miếng nhỏ vỏ dứa tươi lên vết chai và dùng một mảnh vải bọc lại để giữ nếp. Điều này nên được thực hiện mỗi đêm một lần trong một tuần. Bôi nước dứa lên vùng đó cũng có thể giúp ích trước và sau khi quấn.
Vỏ dứa có các enzym có thể giúp làm mềm và loại bỏ vết chai. Đặt một miếng nhỏ vỏ dứa tươi lên vết chai và dùng một mảnh vải bọc lại để giữ nếp hoặc bạn có thể ép nước dứa, bôi lên chỗ vết chai, bọc lại bằng màng bao thực phẩm hay vải sạch. 
Bánh mì cũ có thể không tốt để ăn, nhưng nó có thể giúp làm mềm da của bạn. Ngâm nửa lát trong giấm táo và băng lên vết chai trước khi đi ngủ. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và mặc vào một chiếc tất cotton. Vết chai nên được điều trị trong vòng vài giờ.
Bánh mì cũ không tốt để ăn, nhưng nó có thể giúp làm mềm da của bạn. Ngâm nửa lát bánh mì trong giấm táo, rồi áp lên chỗ vết chai, dùng khăn hay vải mềm cố định bánh mì hay mang tất vào. Để vài tiếng hay qua đêm đều được. Thực hiện đến khi vết chai mềm ra. 
Bạn có thể sử dụng lá lô hội hoặc gel lô hội nguyên chất cho mẹo này. Đắp phần thịt hoặc gel của cây lên vết chai và băng lại. Vết chai bây giờ phải đủ mềm để dũa xuống.
Đắp phần thịt hoặc gel của cây nha đam lên vết chai và băng lại. Khi vết chai mềm, nhẹ nhàng dùng dũa, nhà nhẹ để phần da cứng mòn dần. 
Vitamin có thể giúp điều trị làn da của bạn, ngay cả khi được sử dụng tại chỗ. Lấy kim và chích một viên nang vitamin A hoặc E. Thu thập dầu và thoa nó lên vết chai của bạn. Làm điều này trước khi ngủ và tiếp tục cho đến khi vết chai lành.
Lấy kim và chích một viên nang vitamin A hoặc E, thoa đều lên cả bàn chân, mang tất và ngủ qua đêm. Thực hiện mỗi đêm, vết chai cũng như da chân mềm mịn như da em bé.
Kem hoặc kem tẩy tế bào chết có thể giúp điều trị vết chai, đặc biệt nếu chúng có chứa axit salicylic, urê hoặc amoni lactate. Ngoài ra, các loại kem làm mềm da hoặc dầu khoáng cũng có thể giúp làm mềm vết chai. Mang tất hoặc găng tay sau khi thoa kem có thể giúp giữ ẩm cho vết chai trên bàn chân hoặc bàn tay của bạn.
Kem hoặc kem tẩy tế bào chết có thể giúp điều trị vết chai, đặc biệt nếu chúng có chứa axit salicylic, urê hoặc amoni lactate. Mang tất hoặc găng tay sau khi thoa kem có thể giúp giữ ẩm cho vết chai trên bàn chân hoặc bàn tay của bạn.

 

An Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI