1 tháng thoát khỏi lỗ chân lông thâm đen như “dâu tây”

23/04/2016 - 06:33

PNO - Chỉ trong 1 tháng chăm chỉ áp dụng tẩy tế bào da chết giờ da tôi rất mềm mịn, se khít lỗ chân lông.

Hầu như con người sinh ra là phải mắc một nhược điểm nào đó cho làn da của mình. Tôi cũng như nhiều phụ nữ khác, không hiểu sao lại bị lỗ chân lông to và thâm đen. Nhất là tôi lại sở hữu một làn da trắng sáng nên những lỗ chân lông và các đốm đen này nhìn rất rõ.

Tôi cũng từng sử dụng nhiều biện pháp, song kết quả không được như mong đợi. Và đã có lúc, tôi tưởng như đã phải bó tay, vô phương cứu chữa nên chấp nhận chung sống hòa bình với những lỗ chân lông to và thâm đen trên tay chân mình. 

1 thang thoat khoi lo chan long tham den nhu “dau tay”

Tôi đã từng nghĩ tới biện pháp đi triệt bằng laser để có kết quả tốt nhất. Song nghĩ tới khoản tiền phải bỏ ra mà hiệu quả mang lại sợ không được như ý nên tôi còn chần chừ.

Cho tới một hôm, tình cờ tôi lạc vào một topic chia sẻ kinh nghiệm hay trên một diễn đàn nọ. Tại đây tôi bắt gặp một người cũng bị tình trạng y hệt như tôi. Và rồi chị ấy đã thoát khỏi lỗ chân lông to và thâm đen nhờ biện phép tẩy tế bào da chết hết sức đơn giản.

Theo người phụ nữ này chia sẻ, nếu muốn loại bỏ những lỗ chân lông tối, hãy chắc chắn rằng phải tẩy tế bào chết thường xuyên 2 - 3 lần/ tuần. Bởi cách này giúp loại bỏ các tế bào da chết, bụi bẩn, bã nhờn và các tạp chất khác.

Theo đó, tôi đã áp dụng cách tẩy tế bào da chết của chị và tìm kiếm các thành phần hỗn hợp giống hệt như chị chia sẻ như sau:

1 thang thoat khoi lo chan long tham den nhu “dau tay”

- Trộn 2muỗng canh đường với 4 muỗng canh dầu ô liu

- Trộn 1 muỗng canh baking soda với 1thìa nước ấm

- Trộn đủ muối với sữa tươi để tạo hỗn hợp nhão.

- Trộn 2 muỗng canh đường nâu, 2 muỗng canh gel lô hội và 1 thìa nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp

- Pha trộn các phần bằng nhau của đường nâu và baking soda với nước nước để tạo thành hỗn hợp.

Hàng ngày, tôi sử dụng 1 trong các biện pháp tẩy tế bào da chết trên bằng cách sử dụng một miếng xơ mướp để tẩy tế bào chết hoặc một chiếc khăn, nhẹ nhàng xoa bóp các nguyên liệu tự chế vào các vùng bị ảnh hưởng bởi lỗ chân lông to và thâm đen.

Cứ thế, massage theo chuyển động tròn nhỏ trong vài phút. Sau đó, rửa hoặc lau nhẹ nhàng với nước ấm. Bước cuối cùng luôn phải ghi nhớ và rửa lại với nước lạnh để thu nhỏ và đóng các lỗ chân lông.

1 thang thoat khoi lo chan long tham den nhu “dau tay”

Khi đã tẩy tế bào da chết xong với hỗn hợp trên, tôi cũng luôn massage chân với tinh dầu hoặc kem dưỡng lành tính có chứa thành phần như lô hội. Điều này giúp tăng cường lưu thông, giữ cho làn da ẩm và khỏe mạnh.

Chỉ trong 1 tháng chăm chỉ áp dụng tẩy tế bào da chết và massage với kinh nghiệm xương máu như trên mà tôi cũng thực sự thoát khỏi tình trạng kiểu da “dâu tây”. Giờ da tôi rất mềm mịn, se khít lỗ chân lông. Nói chung kết quả thật bất ngờ.

Cứ mỗi lần nhớ lại thời kỳ da "dâu tây" ấy thì thấy thật là khủng khiếp. Cách làm trên còn rất phù hợp với những người bị viêm chân lông nữa nha. Khi tắm hỗn hợp này xong sẽ đỡ đi nhiều lại còn hết ngứa luôn, mụn lưng cũng đỡ hẳn. Ngoài ra, chúng cũng có tác dụng làm sạch bụi bẩn tế bào chết trên bề mặt da, làm sạch da, giúp da trắng sáng mềm mịn nữa.

1 thang thoat khoi lo chan long tham den nhu “dau tay”
1 thang thoat khoi lo chan long tham den nhu “dau tay”

Nếu không muốn massage sau cuối bằng tinh dầu hoặc kem dưỡng, bạn có thể dùng sữa cừu non cô đặc thoa lên da sau mỗi lần tắm xong, kết quả cũng cực bất ngờ.

  • Thanh Hà
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI