Yêu cầu công bố giá sách giáo khoa lớp Một trước ngày 15/2

31/12/2019 - 18:44

PNO - Bộ GD-ĐT yêu cầu các nhà xuất bản và các Sở GD-ĐT tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục, giáo viên, phụ huynh tiếp cận sớm và đầy đủ với sách giáo khoa mới.

Theo chỉ đạo mới nhất của Bộ GD-ĐT, các nhà xuất bản khẩn trương thực hiện thủ tục, kịp thời công bố giá sách giáo khoa để các cơ sở giáo dục phổ thông, địa phương chọn lựa. 

Việc công bố giá sách giáo khoa lớp Một phải được hoàn thành trước ngày 15/2/2020. Những nội dung này cần được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, công khai, minh bạch và hoàn thành trước khi thành lập các hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp Một.

Yeu cau cong bo gia sach giao khoa lop Mot truóc ngay 15/2
Bộ GD-ĐT yêu cầu công bố giá sách giáo khoa lớp Một trước ngày 15/2

Các Sở GD-ĐT cần tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực, có hình thức cung cấp sách giáo khoa kịp thời, đầy đủ. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, các các sở cũng như các nhà xuất bản, các trường cần kịp thời báo cáo Bộ GD-ĐT để có biện pháp giải quyết.

Theo Bộ GD-ĐT, phương án triển khai cung cấp sách giáo khoa lớp Một đến các địa phương của các nhà xuất bản cần được thực hiện khẩn trương và báo cáo trước ngày 15/1/2020.

Thông tin về giá sách sẽ giúp cơ sở giáo dục phổ thông, giáo viên, phụ huynh tiếp cận thông tin về sách nhanh chóng, tiết kiệm, hiệu quả và đầy đủ môn học để thực hiện việc lựa chọn.

Dung Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI